บอร์ด กสท.ถกวาระพิเศษผังช่อง3 สแกนยิบสัดส่วนเนื้อหารายการ

บอร์ด กสท.ถกวาระพิเศษผังช่อง3 สแกนยิบสัดส่วนเนื้อหารายการ



10 ต.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนสถานีโทรทัศน์ ไทยทีวีสีช่อง 3 

ได้เข้ายื่นเนื้อหาผังรายการออกอากาศคู่ขนานให้ สำนักงาน กสทช.แล้ว โดยบอร์ดนัดประชุมวาระพิเศษในเวลา 17.00 น. วานนี้ 

ดย นางสาวประภัสสร มหาวนิช ตัวแทนผู้บริหาร สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ในนาม บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมน และ บีอีซี มัลติมีเดีย  เข้ายื่นเอกสารรายละเอียด เกี่ยวกับผังรายการออกอากาศคู่ขนานของช่อง 3 ในระบบอนาล็อก ที่จะออกอากาศคู่ขนานในช่องดิจิตอล โดยมี น.ส.มณีรัตน์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการสำนักการอนุญาตประกอบการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุทัศน์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เจ้าหน้าที่ของสำนักงาน กสทช. เป็นผู้รับหนังสือ โดยระบุสั้นๆ ว่า ต้องขอตรวจสอบเอกสารก่อน เนื่องจากมีจำนวนมาก โดยการออกอากาศของช่อง 3 แบบคู่ขนานระหว่างระบบอนาล็อค และ ระบบดิจิตอล จะเริ่มต้นตั้งแต่ เวลา 12.00 น.ของวันที่ 11 ตุลาคมนี้ เป็นวันแรก

 ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงร่วมกัน หลังจากทั้งฝ่ายผู้บริหาร ฝ่ายกฏหมายของช่อง 3 และ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. ตกลงกัน ในระหว่างการไต่สวน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม โดยมีตุลาการศาลปกครองกลาง ช่วยไกล่เกลี่ยให้

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสทช. เปิดเผยว่า สำหรับการออกอากาศผังคู่ขนาน จะอยู่ในช่องดิจิตอล 33  HD ทางจะทำให้ช่อง 3 ได้สิทธิ์การออกอากาศบนโครงข่ายโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก (ทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี) โดยอัตโนมัติในเลขช่อง 43 และยังมีสิทธิ์ออกโฆษณาเท่าเดิม เช่นเดียวกับช่อง 7 และ ช่อง 9 และประเด็นสำคัญ ที่ช่อง 3 ต้องยื่นผังรายการออกคู่ขนานให้ทันภายในวันนี้ เนื่องจาก จะมีผลต่อการได้ส่วนลดอัตราค่าธรรมเนียม  4% ของรายได้จากการประกอบกิจการต่อปี 

ตามที่มติ กสท. กำหนดว่า หากทีวีช่องใดสามารถ ออกอากาศคู่ขนาน ได้ในวันที่ 10 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นแจกคูปองทีวีดิจิตอล กสท.จะลดค่าธรรมเนียมให้เป็นเวลา 5 ปี เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ และสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมทีวีดิจิตอลทั้งระบบ สำหรับเอกสาร ที่ช่อง 3 ยื่นวันนี้ เป็นรายละเอียด เกี่ยวการนำส่งผังรายการ ของช่อง 33 HD ว่า จะดำเนินการอย่างไรบ้าง

พลโทพีระพงษ์ มานะกิจ กสทช. กล่าวว่า เวลา 17 .00 น. ทางบอร์ด กสท. จะประชุมวาระพิเศษ เรื่องผังรายการช่อง 3 ซึ่งหากไม่มีปัญหาก็สามารถออกอากาศคู่ขนานได้ในช่วงเวลาที่กำหนดวันนี้ (11 ต.ค.57)  

แต่หากมีปัญหา ก็ต้องพิจารณากันใหม่จนกว่า จะได้ข้อสรุป ซึงประเด็นสำคัญที่ต้องพิจารณา คือ สัดส่วนเนื้อหารายการว่าถูกต้องตามที่กำหนด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์