เปิดใจ กัปตันชัชวาลย์ ชีวิตเฉียดตาย 11 วันในป่า กับเสื้อผ้าตัวเดียว !!

เปิดใจ กัปตันชัชวาลย์ ชีวิตเฉียดตาย 11 วันในป่า กับเสื้อผ้าตัวเดียว !!

จากเหตุ ฮ.สูญหาย 11 วันในเมียนมาร์ และค้นพบผู้รอดชีวิต ล่าสุด กัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง ได้ออกมาเปิดเผยถึงชีวิตสุดระทึกในป่า เน้นย้ำว่า กำลังใจสำคัญมาก

วันนี้ (9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กัปตันชัชวาลย์ แท่นทอง เปิดใจหลังปลอดภัยจากเหตุเฮคอปเตอร์ สูญหายไป 11 วัน โดยได้เผยว่า เหตุการณ์ที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่รวดเร็วมาก ราวกับความฝันและความจริงคอยสลับกันไปมา ต้องใช้สติอยู่กับปัจจุบัน ได้เจอครอบครัว นั่นคือความจริง แต่ทำอย่างไรจะให้วันนี้เดินไปข้างหน้าได้ ซึ่งต้องใช้กำลังใจอย่างมาก ต้องเดินต่อไปข้างหน้า ปัจจุบันคือความจริง อนาคตคือความจริง

จากเหตุการณ์ ตนได้ข้อคิดว่าชีวิตที่เหลืออยู่นั้นไม่คิดอะไรแล้ว แท้จริง ธรรมชาติไม่เคยทำร้ายใครเลย เราต้องกลับไปอยู่กับธรรมชาติให้ได้ คิดแค่เพียงว่า เหลืออะไรบ้างที่จะทำให้เราดำรงชีวิตรอด ทำอย่างไรเราจะมีชีวิตรอด เราได้สัมผัสเสี้ยวหนึ่งของธรรมะที่พระพุทธเจ้าได้ตรัสไว้ และได้เก็บความรู้ส่วนนั้นมาดำรงชีวิตอยู่

ซึ่งระหว่างเดินในป่า ตนเดินตามร่องน้ำ เหลือแต่น้ำกับใบตอง อากาศแปรปรวน เดี๋ยวแดด เดี๋ยวร้อน เพราะการยังชีพในป่าถอดคือโอกาสสุดท้าย โดยจากการรายงาน สภาพที่ค้นพบกัปตันชัชวาลย์ในครั้งแรกนั้น มีเพียงเสื้อผ้าตัวเดียว ไม่ได้สวมรองเท้า เนื่องจากไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเจออะไร ในป่าจะเจอสัตว์ร้ายผ่านมาหา ตนก็บอกไปว่า มาดี ไม่ได้มาร้าย บอกแล้วสักพักสัตว์เหล่านั้นก็ไป

ทั้งนี้ กัปตันชัชวาลย์ ได้กล่าว ขอบคุณทุกคนทั้งรู้จักและไม่รู้จัก และกล่าวว่าตนทำแต่ความดี แต่ในสิ่งที่เราเข้าไปทำนั้นมีเส้นเสี่ยงเส้นแบ่ง


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์