ชื่นชมหนุ่มขับแท็กซี่ เก็บเงินสด - แหวนเพชร คืนเจ้าของ

ชื่นชมหนุ่มขับแท็กซี่ เก็บเงินสด - แหวนเพชร คืนเจ้าของ


ชื่นชมหนุ่มขับแท็กซี่ เก็บเงินสด - แหวนเพชร คืนอดีตขรก.วิทยาลัยพยาบาล

 เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 9 ต.ค. ที่สน.สุทธิสาร นายมโนช อินทร์โท อายุ 27 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีชมพู ทะเบียนป้ายแดง ท 2204 กรุงเทพมหานคร ได้ส่งมอบกระเป๋าผ้าสะพายสีดำ ซึ่งภายในมีทรัพย์สินประกอบด้วยเงินสดจำนวน 15,000 บาท แหวนเพชรจำนวน 1 วง แหวนทองจำนวน 1 วง ลูกแก้วเพชรพญานาคสีแดงจำนวน 1 ลูก และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง ให้กับนางสำเนียง เหลี่ยมมณี อายุ 73 ปี อดีตข้าราชการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี กรุงเทพฯ ภายหลังลืมไว้บนรถคันดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้วผกก.สน.สุทธิสาร พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรุณ อุ่นเมตตาอารี พงส.ผนพ. และร.ต.ท.พิชานน ปลื้มสุด พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ร่วมเป็นพยานการรับมอบส่งคืนในครั้งนี้

 นายมโนช กล่าวว่า ตนขับรถแท็กซี่มานานกว่า 2 ปี โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. ขณะที่ตนรับนางสำเนียง มาจากตลาดบางซ่อนเพื่อไปส่งที่วิทยาลัยพยาบาลฯ หลังจากส่งเสร็จได้รับลูกค้าคนใหม่ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ระหว่างนั้นผู้โดยสารคนใหม่ได้พบกระเป๋าถูกวางทิ้งไว้อยู่ตรงเบาะหลัง ตนจึงเก็บของกลางไว้ก่อน ไปส่งผู้โดยสารที่ห้างบิ๊กซีเอ็กตร้า สาขารัชดา หลังจากนั้นได้ขับรถเข้ามายังสน.สุทธิสาร เพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนช่วยออกตามหาเจ้าของที่แท้จริง 

 “ก่อนหน้านี้ตนเคยพบของมีค่าที่ผู้โดยสารลืมไว้บนรถหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็ติดต่อให้เจ้าของมารับคืน โดยนิสัยส่วนตัว ผมไม่ชอบเอาของคนอื่น มาเป็นเจ้าของ เนื่องจากเกรงกลัวต่อบาปกรรมที่จะตามมา และเห็นใจเจ้าทุกข์ที่กำลังลำบากขณะที่ทรัพย์สินสูญหาย” นายมโนช กล่าว

  ด้านนางสำเนียง กล่าวว่า ตนเกษียณอายุงานจากวิทยาลัยพยาบาลฯ มาหลายปีแล้ว แต่ยังคงทำงานช่วยเหลืออยู่เป็นประจำ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เรียกรถแท็กซี่จากบ้านเพื่อให้ไปส่งที่วิทยาลัยพยาบาลฯ โดยสะพายกระเป๋ามาด้วย เมื่อถึงที่หมายตนได้ลืมกระเป๋าทิ้งไว้บนรถ กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์มาหาตนเพื่อนัดส่งมอบทรัพย์สิน ทั้งหมดพร้อมพบโชเฟอร์น้ำใจงาม ซึ่งตนรู้สึกดีใจมากที่สังคมทุกวันนี้ยังมีคนดีอยู่

 ร.ต.ท.พิชานน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายมโนช ได้นำกระเป๋ามาส่งมอบเพื่อให้ช่วยออกตามหาเจ้าของที่แท้จริง กระทั่งตนได้เปิดกระเป๋าออก ก่อนพบทรัพย์สินต่างๆ จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปแจ้งสามีของนางสำเนียง เพื่อให้มารับของกลาง ก่อนประสานให้ทั้งสองฝ่ายมาเจอกันที่ สน.สุทธิสาร จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านนางสำเนียงได้มอบเงินสดให้กับนายมโนช เพื่อเป็นสินน้ำใจจำนวน 1,000 บาท ส่วนนายมโนช ก็แสดงความมีน้ำใจเช่นกันโดยการขับรถแท็กซี่พานางสำเนียงไปส่งที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ร.พ.ราชวิถีเพื่อทำงานต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์