ตื่นตาตื่นใจแห่ชมโบสถ์ไฮเทคเมืองอ่างทอง

ตื่นตาตื่นใจแห่ชมโบสถ์ไฮเทคเมืองอ่างทอง

พุทธศาสนิกชนแห่ชมอารยสถาปัตย์ พระอุโบสถไฮเทค ตื่นตาตื่นใจกับจิตรกรรมฝาผนังแนวใหม่ วัดขุนอินทประมูล เมืองอ่างทอง รูปเทวดานางฟ้า แต่งกายเล่นเครื่องดนตรีสมัยใหม่ซ้ำใช้สมาร์ทโฟน แท็บแล็ต

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนและพุทธศาสนิกชนจำนวนมากได้แห่มาร่วมทำบุญ และเที่ยวชม
 
ความงามบริเวณพุทธมณฑลอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง โดยเฉพาะโบสถ์ไฮเทคร้อยล้านของวัดขุนอินทประมูล ซึ่งมีการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกแบบสมัยใหม่ครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศบันไดเลื่อน ลิฟท์ และนำเอาระบบไฮโดรลิคมาใช้ควบคุมอุปกรณ์ของใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ญาติโยม โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มาทำบุญ ส่วนภายในโบสถ์มีลวดลายของจิตรกรรมฝาผนังที่สวยสดงดงามจำลองภาพของวัดโดยรอบ แต่ที่สร้างความแปลกประหลาดและน่าสนใจมากที่สุดคือจิตรกรรมฝาผนังรูปเทวดาและนางฟ้าที่สวมเสื้อผ้าและแต่งกายแบบสมัยใหม่ เล่นดนตรีสมัยใหม่ เช่น กีตาร์แทน ที่จะใช้ระนาดที่สำคัญภายในมือของเหล่าเทวดา นางฟ้า ต่างถือ สมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ทั้งไอแพค ไอโฟน ซัมซุงแกแลคซี่แท็บ สร้างความตี่นตาตื่นใจแก่ผู้ที่มาเที่ยวชม โดยทางขึ้นพระอุโบสถยังมีก่ชารติดตั้งอุปกรณ์ไฮเทค คือมีการติดตั้งลิฟท์สำหรับใช้ขึ้นลงระหว่างชั้น 1 ถึงชั้น 3 นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งบันไดเลื่อนมาติดตั้งควบคู่ไปกับบันไดปกติ

ด้านพระครูวิเศษชัยวัฒน์รักษาการเจ้าอาวาสเปิดเผยว่าภาพวาด จิตรกรรมฝาผนังเทพชุมนุมที่เป็นเทวดาถือไอแพคไอโพน

และมีนางฟ้าใส่เสื้อสายเดี่ยวนั้นเป็นการสร้างจิตรกรรมที่บอกถึงยุคและสมัยที่ได้ดำเนินการก่อสร้างที่จะสื่อว่าถ้าวันเวลาผ่านไปจะได้ให้คนรุ่นหลังได้ทราบว่าในยุคนี้สมัยนี้ผู้คนให้ความสำคัญกับเรื่องของการสื่อสารที่เป็นแบบนี้แต่ถ้าเป็นยุคข้างหน้าก็จะมีค่านิยมอื่นๆมาแทน และที่ในโบสถ์ที่มีทั้งลิฟท์และบันไดเลื่อนนั้นเป็นการอำนวยความสะดวกแก่คนชราและรวมทั้งผู้พิการเป็นอารยสถาปัตที่สร้างในยุคอาเซียนพร้อมต้อนรับชาวต่างชาติที่เข้าเที่ยวชม

สำหรับวัดขุนอินทประมูล สร้างขึ้นในสมัยกรุงสุโขทัย เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่
 
มีความยาววัดจากปลายพระเมาลีถึงปลายพระบาท 50 เมตร เดิมประดิษฐานอยู่ในวิหาร แต่ถูกไฟไหม้เสียหายไปเมื่อคราวเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 1 จนเหลือแต่องค์พระตากแดดตากฝนอยู่กลางแจ้งนานนับร้อยปี องค์พระนอนมีพุทธลักษณะที่งดงาม พระพักตร์ยิ้มละไม สงบเยือกเย็นน่าเลื่อมใสศรัทธาพระมหากษัตริย์ไทยหลายพระองค์ได้เคยเสด็จมาสักการะบูชาและพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศนิยมมานมัสการเป็นเนืองนิจ วัดขุนอินทประมูลนี้เป็นวัดราษฎร์ ขึ้นทะเบียนวัดเมื่อปี พ.ศ. 2470 และได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานเมื่อปี2500 และปัจจุบันเป็นพุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง.


ตื่นตาตื่นใจแห่ชมโบสถ์ไฮเทคเมืองอ่างทอง


ตื่นตาตื่นใจแห่ชมโบสถ์ไฮเทคเมืองอ่างทอง


ตื่นตาตื่นใจแห่ชมโบสถ์ไฮเทคเมืองอ่างทอง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์