โวยก่อสร้างชุ่ย หลังซื้อคอนโดฯ ชื่อดัง

โวยก่อสร้างชุ่ย หลังซื้อคอนโดฯ ชื่อดัง



เจ้าของห้องโวย ซื้อคอนโดฯชื่อดัง 4 เดือน น้ำรั่ว-พื้นพัง-ซ่อมแซมช้า เปิดฝ้าผงะเจอถุงปูนอุดตามแนวช่องว่าง ร้องบริษัทฯ ขอคืนเงินไม่มั่นใจความปลอดภัย ด้านนักท่องเว็บชี้เป็นความบกพร่องของผู้รับเหมา

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกสังคมออนไล์กำลังมีการวิพากษ์วิจารณ์กระทู้เด่นในเว็บไซต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังมีสมาชิกตั้งกระทู้แฉภาพและคลิปวิดีโอห้องพักในคอนโดฯชื่อดังแห่งหนึ่งที่พบปัญหาน้ำรั่วซึมบริเวณฝ้าเพดาน เมื่อดำเนินการตรวจสอบกลับพบกระสอบปูนยัดไว้ตามแนวผนังห้องทั้ง 4 ด้านหลังร้องเรียนบริษัทฯกลับไม่ได้รับการซ่อมแซม

“ภายหลังจองคอนโดฯไว้ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ได้รับโอนห้องชุดเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา จากนั้นได้รับแจ้งเรื่องน้ำรั่ว และพื้นลามิเนตบวมในวันที่ 15 ส.ค. 57 ผมได้ทำการแจ้งเพื่อทำการซ่อมแซม แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับจากบริษัทเจ้าของโครงการฯ เมื่อเดินทางไปดูห้องด้วยตัวเองพบว่ายังไม่ได้รับการแก้ไขใด ๆ ทั้งสิน เว้นแต่ฝาเพดานที่เปิดทิ้งเอาไว้ทำให้เห็นว่าฝ้าด้านบนมีร่องกว้างประมาณ1 คืบยาวตลอดแนวห้องพัก แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือมีกระสอบปูนยัดไว้ในร่องเป็นแนวยาว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ให้คำตอบว่าเป็นความผิดพลาดจากการก่อสร้างที่เก็บงานไม่เรียบร้อย ส่วนสาเหตุน้ำรั่วเกิดจากรูที่ฝาพนังตรงรอยต่อกับชั้นบนซึ่งมีมากกว่า 4 รู โดยจะทำการเติมปูนกาวในร่อง และรูปที่ผนังปิดร่อง และรูทั้งหมดแต่ก็ไม่รับประกันว่าจะสามารถกันการรั่วซึมได้หรือไม่ ผมจึงทำการแจ้งว่าต้องการให้ทางบริษัทฯเจ้าของโครงการรับผิดชอบ โดยการซื้อห้องชุดคืนในราคาเท่ากับที่ขายผมมา เนื่องจากไม่พอใจที่โครงการพึ่งสร้างเสร็จไม่ถึง 4 เดือนแต่น้ำรั่ว และบริการหลังการขายโดยเฉพาะทีมช่าง และซ่อมแซมที่ดำเนินการช้ามาก ๆ ทางหัวหน้าผู้ประสานแจ้งว่าจะให้คำตอบในวัน 8 ต.ค.57 นี้

ภายหลังกระทู้ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมีนักท่องเว็บเข้ามาอ่านจำนวนมากบางรายบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่พบเจอคล้ายกัน เมื่อซื้ออสังหาฯของบริษัทดังกล่าว บางรายที่มีความรู้ด้านการก่อสร้างอธิบายว่าช่องว่างที่เห็นคือช่องว่างระหว่างพื้นกับผนังสำเร็จรูปในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่ควรห่างขนาดนี้ แต่ฝีมือการก่อสร้างไม่ดี ระยะที่ว่านี้ทางผู้รับเหมาเลยเผื่อไว้เยอะหน่อยเพื่อให้ติดตั้งแผ่นผนังได้ง่าย และหลังจากติดตั้งผนังแล้วก็ควรเข้าแบบด้านล่างแล้วใช้คอนกรีตเทปิดช่องว่างให้เต็มช่องไป แต่กรณีที่เกิดขึ้นนี้เป็นไปได้ว่าเกิดจากความมักง่ายของผู้รับเหมา ทำให้เมื่อถึงขั้นตอนปูพื้นลามิเนตของห้องที่อยู่ด้านบนจึงไม่สามารถพื้นปูได้ เพราะช่องว่างกว้างเกินไป วิธีง่าย ๆ ที่ผู้รับเหมาไม่มี่คุณภาพนิยมทำคือ “เอาถุงปูนยัดลงไปในร่องแล้วก็เอาปูนทรายโปะ ๆ ลงไปให้มันเต็มช่องแล้วก็ปูพื้นลามิเนตปิดไปซะ ส่วนวิธีแก้ปัญหาน้ำรั่วถ้าสาเหตุมาจากช่องว่างนี้จริงวิธีแก้ไขที่ง่ายที่สุดคือใช้โฟมฉีดให้เต็มช่องนี้น่าจะแก้ปัญหาเรื่องน้ำรั่วได้"



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์