‘บัวขาว’ บุกกองปราบฯ แจงไม่เกี่ยวเฟซบุ๊กเปิดเล่นพนันผลมวย

‘บัวขาว’ บุกกองปราบฯ แจงไม่เกี่ยวเฟซบุ๊กเปิดเล่นพนันผลมวย


‘บัวขาว บัญชาเมฆ’ นักชกดัง บุกกองปราบฯ แจงไม่เกี่ยวเฟซบุ๊กเปิดเล่นพนันผลมวย

 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ “บัวขาว บัญชาเมฆ” อายุ 32 ปี นักมวยชื่อดังเจ้าของฉายา “ดำดอทคอม” พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชัยพร นิตยภัตร์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ กก.1 บก.ป. เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากกรณีที่พบเฟซบุ๊ก ในนามของ “เควัน ไทยแลนด์” เปิดให้มีการเล่นพนันทายผลการแข่งขันชกมวย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นการพนันดังกล่าวแต่อย่างใด โดยนำเอกสารที่เกี่ยวข้องมามอบไว้เป็นหลักฐาน

 บัวขาว กล่าวว่า เหตุที่เดินทางมาในครั้งนี้ แค่มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากพบเฟซบุ๊กเควัน ไทยแลนด์ มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเปิดเล่นการพนันทายผลการแข่งขันชกมวย ซึ่งมีภาพของตนและคู่แข่งขัน รวมทั้งภาพนักมวยอีกหลายคู่ ในรายการที่จะทำการแข่งขันในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ เพราะทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเล่นการพนัน เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหลัง เป็นการยืนยันว่าเราไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการพนัน เราเป็นนักมวย แค่ทำหน้าที่ขึ้นชกและทำให้ดีที่สุดเท่านั้น

 นักมวยชื่อดังรายนี้ กล่าวต่อว่า ได้พบเรื่องการตีราคาเพื่อเปิดเล่นการพนันในเฟซบุ๊กดังกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ แต่ตนยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องด้วย และเกรงว่าจะเกิดความเข้าใจผิดต่อผู้ที่พบเห็น หรือเข้ามาอ่าน ส่วนหนึ่งก็เพื่อความสบายใจของตนในการขึ้นชก ครั้งแรกที่เห็นก็ตกใจเหมือนกัน ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องแบบนี้กับตน ตรงนี้ก็ต้องทำให้ชัดเจน เพราะหากเกิดเรื่องอะไรขึ้นก็จะได้รับทราบโดยทั่วกันว่าตนไม่เกี่ยวข้อง ส่วนการผลการชกจะแพ้หรือชนะ ก็ขอให้เป็นเรื่องของเกมกีฬา อย่าให้มีการพนันมาเกี่ยวข้อง

 “ผมไม่สบายใจกับเรื่องนี้ และอยากให้แฟนมวยได้ดูผมในเรื่องศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งเป็นการต่อสู้กันอย่างแท้จริง ส่วนก่อนหน้านี้วงการเควัน ก็ไม่เคยปรากฏว่ามีการขึ้นเว็บไซต์เฟซบุ๊กแบบนี้เลย เรื่องต่อรองเปิดราคาเล่นพนันผมไม่ทราบ จึงอยากทำให้เกิดความโปร่งใสบัวขาว กล่าวและว่า ในส่วนของเนื้อหาข้อความที่โพสต์นั้น ก็มีการใส่ภาพและพิมพ์ข้อมูลคู่ชกแต่ละคู่ มีคู่ของตนด้วย เรื่องนี้ยังอาจกระทบไปถึงสปอนเซอร์หลายๆ ตัว ที่ให้การสนับสนุนตนอยู่อีกด้วย

 บัวขาว กล่าวอีกว่า หากข่าวออกไปทั่วโลก ก็อาจจะเกิดผลเสียตามมา เพราะการโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ทุกคนเข้าถึงได้ คือ ช่วงที่จะมีการแข่งขันในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ก็ใกล้เข้ามาแล้ว ตนจึงเกรงว่าแฟนมวย หรือผู้ที่ติดตามตนอยู่จะเข้าใจผิด และเสียใจ ผิดหวังกับตน เลยมาเพื่อแจ้งให้ทราบ และนอกจากการเป็นนักมวย ตนก็ถือว่าเป็นตัวแทนคนไทย เรื่องนี้จึงอาจทำให้เกิดความเสียหายกับประเทศเรา

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางเควัน มีการเปิดเล่นพนันและให้ราคาต่อรองมาก่อนหน้านี้หรือไม่ บัวขาว กล่าวว่า เรื่องนี้เท่าที่ทราบ และเท่าที่เคยขึ้นชกมาก็ไม่เคยมี ส่วนใครจะไปเปิดราคาเพื่อเล่นพนันกันข้างนอก อันนี้ตนก็ไม่ทราบได้ เมื่อถามว่าต้องการให้มีการลบโพสต์ออกจากเฟซบุ๊กและพิจารณาดำเนินคดีด้วยหรือไม่ บัวขาว ตอบว่า จุดนั้นไม่ใช่ความประสงค์ ตนเพียงมาลงบันทึกประจำวันเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าไม่เกี่ยวข้องเรื่องการพนัน รวมทั้งเรื่องของการล้มมวย ที่อาจมีการพาดพิง เพราะเป็นเรื่องใหญ่ของวงการมวย

 “ยืนยันว่าวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ผมพร้อมจะขึ้นชกแน่นอน และไม่เกี่ยวข้องกับการพนัน ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้วก็คงสบายใจมากขึ้น อย่างไรก็ดีทางทีมงานก็จะช่วยกันตรวจสอบเรื่องนี้ว่าใครเกี่ยวข้องนำข้อความมาโพสในเฟซบุ๊กดังกล่าว” บัวขาว กล่าวทิ้งท้าย

‘บัวขาว’ บุกกองปราบฯ แจงไม่เกี่ยวเฟซบุ๊กเปิดเล่นพนันผลมวย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์