ผอ.โรงเรียนปากน้ำรับแนะนำเครือข่ายธุรกิจขายตรงจริง แต่ไม่เคยให้สมัครทำระหว่างเรียน

ผอ.โรงเรียนปากน้ำรับแนะนำเครือข่ายธุรกิจขายตรงจริง แต่ไม่เคยให้สมัครทำระหว่างเรียน


ผอ.โรงเรียนปากน้ำรับแนะนำเครือข่ายธุรกิจขายตรงจริง แต่ไม่เคยให้สมัครทำระหว่างเรียน


  จากกรณีที่มีการโพสต์กระทู้ในเว็บไซต์พันทิบ ถึงการประชุมผู้ปกครองของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในซอยวัดด่านสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่าระหว่างการประชุม กลุ่มอาจารย์ได้ชักชวนให้ผู้ปกครองและนักเรียนเข้าร่วมธุรกิจขายตรงของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า เป็นหลักสูตรแรกในประเทศไทย ที่จะทำให้เด็กที่จบม.6 แล้วออกมามีรายได้เลยและทำงานเพียง 3-6 เดือน ก็มีรายได้นับแสนต่อเดือน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ผู้สื่อข่าวข่าวสด เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีดังกล่าว โดยพบกับนายพงษ์ศักดิ์ ธีระวรรณสาร ผอ.โรงเรียนมหภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ หมู่ 3 ในซอยวัดด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เข้าใจว่าผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวคงหมายถึงโรงเรียนแห่งนี้ แต่ยืนยันว่าที่มากล่าวหาว่าโรงเรียนกำลังจัดหาเครือข่ายขายตรงนั้นไม่ใช่ความจริง ข้อเท็จจริงคือทางโรงเรียนได้เปิดโปรแกรมหลักสูตรสำหรับนักเรียนชั้นม.4 โดยโปรแกรมแรกคือศิลป์ทั่วไป โปรแกรมที่สอง คือศิลป์ธุรกิจ ซึ่งเราเห็นว่าเด็กจำนวนมากเรียนในสายสามัญ เมื่อจบไปแล้วก็ไปต่อระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งก็มีทั้งต่อได้และต่อไม่ได้ ซึ่งโรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนขยายโอกาส ตนมั่นใจว่าเด็กของเราโอกาสในอนาคตหายากมาก จึงมองถึงเรื่องธุรกิจที่เด็กจะทำในอนาคต จึงแนะนำธุรกิจให้ โดยเชิญผู้ปกครองมารับฟังว่าอยากจะให้อนาคตของลูกเขาเป็นอย่างไร 

 นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนมั่นใจว่าผู้ปกครองของเด็กทุกคนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งผู้ปกครองก็เห็นดีด้วยเพราะเขาก็อยากเห็นอนาคตของลูกเขา ส่วนที่ระบุว่าจะมีการพาเด็กไปดูงานนอกสถานที่นั้นยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เพราะอยากพาเด็กไปเห็นว่าส่วนใหญ่ของโลกนี้เขาทำกันอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้เด็กๆและผู้ปกครอง ส่วนที่ว่ามีค่าใช้จ่าย 550 บาท ก็จริง แต่เป็นค่าตั๋วเข้างานที่เมืองทอง ไม่ได้เป็นการสมัครสมาชิกอะไรทั้งนั้น 

 “ผมยืนยันเลยว่าได้บอกกับเด็กนักเรียนห้ามดำเนินธุรกิจในช่วงนี้เด็ดขาด จนกว่าจะถึงม.6 จะได้มีโอกาสเลือกอนาคตของเขาเอง เพราะอีก 3 ปีก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน ที่สำคัญคนที่เอาไปโพสต์ในอินเตอร์เน็ตก็ไม่ใช่ผู้ปกครอง เป็นคนนอก ซึ่งไม่รู้ว่าเด็กมีความฝันอย่างไรในการเลือกอนาคต ผมยินดีให้ทุกหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ และพร้อมจะตอบข้อซักถามของทุกคนนายพงษ์ศักดิ์ กล่าว 

 ด้านนายสุรพล เมฆแดง รองผอ.สพป.สมุทรปราการ เขต 1 กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวนั้น ตนเข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีการประชุมผู้ปกครองจริง แต่คนที่นำไปโพสต์ไม่ใช่ผู้ปกครองเด็ก ซึ่งตนสอบถามผู้บริหารของโรงเรียน และสอบปากคำของนักเรียนที่เรียนชั้น ม.4 ทั้งหมด 13 คน และครู ผู้สอนอีก 4 คน ได้ข้อมูลว่าทางโรงเรียนไม่ได้เกี่ยวโยงกับธุรกิจขายตรงแต่อย่างไร การประชุมในวันนั้นเพื่อที่จะนำเด็กไปที่อิมแพคเมืองทองธานี ซึ่งเขาจะจัดเกี่ยวกับผู้ที่ประสบความสำเร็จการประกอบการ เพื่อไปดูเพิ่มประสบการสร้างแรงบันดาลใจ

 นายสุรพล กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าโรงเรียนมหภาพ จัดการศึกษาระดับมัธยมปลาย ซึ่งต้องการให้เด็กจบไปมีอาชีพ จึงสร้างหลักสูตรเกี่ยวกับวิชาชีพขึ้นมา ซึ่งเราจะตรวจสอบอีกครั้งว่าหลักสูตรนี้มีรายละเอียดอย่างไรกันแน่ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีความผิด เพราะไม่พบความเชื่อมโยงกันธุรกิจของผู้บริหารโรงเรียน เพราะเข้าไปตรวจสอบแล้วไม่พบ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์