ไล่จับจระเข้ตัวใหญ่!! หลุดจากบ่อ เคยกัดแขนเจ้าของหวิดขาด

ไล่จับจระเข้ตัวใหญ่!! หลุดจากบ่อ เคยกัดแขนเจ้าของหวิดขาด


ไล่จับจระเข้ตัวใหญ่!! หลุดจากบ่อ เคยกัดแขนเจ้าของหวิดขาด 

 เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้รับแจ้งเหตุ มีจระเข้หลุดออกจากบ่อ ที่บ่อจระเข้ภายในคุ้มโนนสวย   บ้านจาน ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อให้การช่วยเหลือ 

 ที่เกิดเหตุ พบอยู่บริเวณปลายทุ่งนา ห่างจากบ่อจระเข้ ประมาณ 50 เมตร พบชาวบ้านอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้น เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ร่วมกับชาวบ้านได้เข้าไปทำการไล่ตะครุบจับจระเข้ด้วยความระมัดระวังมาก เนื่องจากจระเข้ตัวนี้เคยกัดแขนเจ้าของบ่อจระเข้ที่เข้าไปให้อาหาร จนแขนเกือบขาดมาแล้ว โดยในเบื้องต้นได้ใช้เชือกมัดปากจระเข้เอาไว้ จากนั้น ได้นำผ้าขาวมาปิดตาจระเข้ และได้ช่วยกันนำเชือกมามัดปากจระเข้ รวมทั้งมัดขาเอาไว้ จนจระเข้ไม่สามารถดิ้นหลุดได้
 
 จากการสอบถามชาวบ้านที่พบเห็นจระเข้เป็นคนแรก กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ  08.00 น. ของวันนี้ ขณะที่ตนได้ออกมาเกี่ยวหญ้า เพื่อนำไปให้วัวกิน เมื่อมองไปที่บริเวณปลายข้าวในทุ่งนาที่มีต้นข้าวเต็มนา พบสิ่งผิดปกติบางอย่าง มีลักษณะคล้ายสิ่งมีชีวิต จึงได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆ และพบว่าเป็นจระเข้ขนาดใหญ่ ด้วยความตกใจ จึงได้วิ่งไปบอกเจ้าของบ่อจระเข้  เพื่อให้มาจับจระเข้ เพื่อนำไปอยู่ในบ่อเช่นเดิม
 
 ด้านนายสมชาย สาสังข์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อจระเข้ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ บริเวณแห่งนี้เคยเป็นฟาร์มจระเข้ ซึ่งจะเลี้ยงจระเข้ไว้ประมาณ 50 ตัว แต่ช่วงหลังมานี้ จระเข้เริ่มทยอยตายไปเรื่อยๆ ซึ่งจระเข้บางส่วน ตนได้จำหน่ายออกจากฟาร์ม ซึ่งขณะนี้คงเหลือจระเข้อยู่เพียง 2 ตัวเท่านั้น ส่วนตัวที่หลุดออกจากบ่อนั้น เป็นจระเข้น้ำจืด อายุประมาณ 10 ปี ยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 80 ก.ก. โดยก่อนหน้านี้ จระเข้ตัวนี้ก็เคยหลุดออกจากบ่อมาแล้ว 2-3 ครั้ง และตนเคยถูกจระเข้ตัวนี้กัดแขนมาก่อนด้วย ซึ่งตนคาดว่า การที่จระเข้หลุดออกจากบ่อในครั้งนี้ อาจเป็นเพราะอากาศที่ร้อนจัด ทำให้จระเข้กระโดดออกจากบ่อ เพื่อไปหาบริเวณที่มีอากาศเย็น
 
 เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้านได้ช่วยกันอุ้มจระเข้ดังกล่าว เพื่อนำไปลงบ่อเลี้ยงตามเดิม หลังจากนั้น เจ้าของบ่อจระเข้ร่วมกับชาวบ้านได้ช่วยกันซ่อมแซมบ่อจระเข้ เพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้หลุดออกจากบ่อได้อีก

ไล่จับจระเข้ตัวใหญ่!! หลุดจากบ่อ เคยกัดแขนเจ้าของหวิดขาด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์