นายกขอสปช.ยึดประโยชน์ประเทศลุยกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายกขอสปช.ยึดประโยชน์ประเทศลุยกระตุ้นเศรษฐกิจ


นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกฝ่ายเสนอตัวเป็น สปช. มั่นใจทุกคนหวังทำเพื่อชาติ เผย ผ่านรายการย้ำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 เดือนเน้นโปร่งใส พร้อมหารถเมล์ NGV ลอตแรกใน ธ.ค. นี้ ชื่นชมนักกีฬาเอเชียนเกมส์ ยืนยันมีรางวัลให้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ คืนความสุขให้คนในชาติ ว่า ขอขอบคุณหน่วยงาน นิติบุคคล องค์กร ที่ได้เสนอผู้สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กว่า 7,000 คน มั่นใจว่าทุกคน มีความตั้งใจเข้ามาช่วยเหลือประเทศชาติ และมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศอย่างแท้จริง แต่คงไม่สามารถจะเลือกทุกคนเข้ามาเป็น สปช. ได้ทั้งหมด แต่ได้สั่งการไปแล้ว และยืนยันว่าจะพยายามหาวิธีให้ทุกคนและทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศให้ได้มากที่สุด และขอให้ทุกคนตระหนักถึงผลประโยชน์ของชาติ และพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ต้องการมุ่งหวังสิ่งใด ๆ จากสภาปฏิรูป ต้องการให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หลีกเลี่ยงการกระทำใด ๆ ที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้ง เพราะประเทศไทยมีความเสียหายมามากพอแล้ว ช่วยกันคลี่คลาย ช่วยกันนำพาบ้านเมืองไปสู่ความสงบสุขความเจริญรุ่งเรือง เพื่อลูกหลานดีกว่า

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังถึง สื่อมวลชนว่า ไม่เคยปิดกั้น และคิดว่าสื่อเป็นผู้ที่มีบทบาทในการนำข้อเท็จจริงมาสู่ประชาชน ดังนั้น สื่อต้องดำรงเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ความเป็นกลาง เสนอข่าวข้อเท็จจริง ที่มีการตรวจสอบมาพอสมควร ปราศจาก “ข้อคิดเห็น” เป็นอคติ  เพราะว่าปัจจุบันเทคโนโลยีทางการสื่อสารกว้างขวาง รวดเร็ว อาจทำให้สังคมเกิดความวุ่นวายเกลียดชัง ฉะนั้นสื่อจะต้องสื่อสารข้อมูลหลัก ๆ เข้ามาในสังคมให้ทราบในส่วนที่ดี ส่วนที่ไม่ดีก็แนะนำมาจะให้รัฐบาลแก้ไขอะไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์