ปทุมวันปัดย้ายหนีไปอยู่พิจิตร แจงแค่แยกเป็นอีกวิทยาเขต

ปทุมวันปัดย้ายหนีไปอยู่พิจิตร แจงแค่แยกเป็นอีกวิทยาเขต

3 ต.ค. 57 รศ.ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เปิดเผยว่า ทางสถาบันฯขอยืนยันว่าไม่มีแผนการย้ายสถาบันปทุมวันฯ

ซึ่งตั้งอยู่ย่านปทุมวัน ไปอยู่จังหวัดพิจิตร เพื่อแก้ปัญหานักศึกษาทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใด เป็นเพียงการไปเปิดวิทยาเขตที่จ.พิจิตรเท่านั้น โดยในวันที่ตนฃอเข้าพบ พล.ร.อ.ณรงค์  พิพัฒนาศัย รมว.ศึกษาธิการ ได้เสนอว่าทางสถาบันฯ มีโครงการจัดตั้งสถาบันฯที่จ.พิจิตร  ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดในการสื่อสารของตนว่าสถาบันจะย้าย ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะทำหนังสือเข้าพบ รมว.ศึกษาธิการมอีกครั้ง เพื่อชี้แจงว่าสถาบันฯ ไม่ได้ย้าย เพียงแต่จะขอเปิดวิทยาเขตที่จ.พิจิตร เพราะการจะขอเปิดวิทยาเขตนั้น ทางสถาบัน ฯ ต้องรายงานต่อรมว.ศึกษาธิการ  ซึ่งถือเป็นผู้บังคับบัญชา เพื่อเสนอต่อไปยังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ  
                
อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กล่าวต่อว่า  สำหรับโครงการจัดตั้งสถาบันฯ ที่จ.พิจิตร นั้น
 
ขณะนี้ ได้มีการวางโครงการไว้เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงเสนอรมว.ศึกษาธิการ ส่วนที่มีข้อเสนอแนะให้จัดทำเป็น ปทุมวันโมเดล ในการเป็นสถาบันลักษณะวิชาชีพ ให้เป็นโรงเรียนประจำ นั้น  หากรมว.ศึกษาธิการ ผู้บริหารกระทรวง หรือครม.เห็นชอบอย่างไร  ก็คงต้องปรับไปตามความเหมาะสมเพื่อประโยชน์ด้านการศึกษาในการพัฒนาคน
             
“ปทุมวัน ไม่ได้ย้ายไปไหน และไม่ได้ย้ายหนีใคร เรายังคงตั้งอยู่ที่เดิม แต่จะเปิดวิทยาเขตเพิ่มเติม เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษา โดยโครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จ.พิจิตร นั้น เป็นเรื่องที่สถาบันเตรียมการมา 3-4 ปีแล้ว ตั้งแต่เราได้รับบริจาคพื้นที่มา สภาสถาบันฯ ก็ได้ขอให้ทางคณะผู้บริหารสถาบันฯ ไปจัดตั้งโครงการเพื่อพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว  ซึ่งขณะนี้รายละเอียดโครงการต่างๆได้กำหนดไว้แล้ว เบื้องต้นคาดว่าจะเปิด 2 คณะ คือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์  ส่วนการดำเนินการก็เหมือนกับมหาวิทยาลัยอื่น ๆที่เปิดวิทยาเขต เปิดรับนักศึกษาใหม่ จะไม่มีการย้ายนักศึกษาที่เรียนอยู่ในสถาบันฯปทุมวัน ที่กรุงเทพฯ ไปเรียนอย่างแน่นอน ดังนั้น จึงอยากฝากไปยังประชาชน นักเรียนนักศึกษา และศิษย์เก่าปทุมวัน ว่าสถาบันฯ ไม่มีการย้ายใด ๆทั้งสิ้น” รศ.ดร.ปัญญา กล่าว 
            
ด้าน พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)

กล่าวถึงกรณีที่ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ออกมาปฏิเสธว่าทางสถาบันไม่คิดจะย้ายไปตั้งที่ จ.พิจิตร ว่า ต้องไปถามอธิการบดีสถาบันฯปทุมวัน หากอธิการบดี พูดว่าไม่ย้ายก็จบ เพราะท่านเป็นเจ้าของสถาบัน และตนก็ไม่ได้คิดไปย้ายท่านอยู่แล้ว หากจะอยู่ที่เดิมก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีใครไปไล่ปทุมวัน 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์