เข้าขอโทษ! เจ้าหน้าที่อุทยานนครนายกแจ้ง 2 ข้อหา แก๊งออฟโรด

เข้าขอโทษ! เจ้าหน้าที่อุทยานนครนายกแจ้ง 2 ข้อหา แก๊งออฟโรด

กรมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มออฟโรดใน 2 ข้อหา

คือ ความผิดฐานแผ้วถางป่าตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ มาตรา 54 และความผิดฐานขับขี่ยานพาหนะในทางที่มิได้จัดไว้ในเขตอุทยานฯ ตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ มาตรา 16 โดยมีหลักฐานที่ทาง กอ.รมน.จังหวัดนครนายก มอบให้ ซึ่งเป็นข้อมูลและภาพถ่ายรถยนต์ ทะเบียนรถยนต์ และภาพถ่ายพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย

ด้าน นายสุขวัฒน์ สุขสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก กล่าวว่า

ล่าสุดทางกลุ่มออฟโรด ได้เข้ามาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่า พวกตนได้มาเที่ยวพักผ่อน และมีการดื่มสุรา จนเกิดความคึกคะนอง และเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเรื่องนี้ตนได้เชิญกลุ่มชาวบ้านมาร่วมรับฟังด้วย ทุกคนก็ยอมรับได้ และห้ามปรามไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการป้องกันนั้น เบื้องต้นได้มีการบูรณาการในส่วนของตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
 
ได้ร่วมกันตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจรถบริเวณที่เกิดเหตุคลองมะเดื่อว่า คนที่เข้ามามีการจดทะเบียนดัดแปลงสภาพถูกต้องหรือไม่ มีการนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่หรือไม่ เพื่อจะได้ทราบว่าใครบ้างที่เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งเป็นลักษณะการป้องปราม พร้อมทั้งมีการติดตามหากมีการกระทำความผิดเกิดขึ้นก็จะมีการดำเนินคดี แต่หากมาท่องเที่ยวตามปกติไม่ได้กระทำความผิด สามารถใช้สิทธิการท่องเที่ยวได้เต็มที่

นอกจากนี้ ได้แจ้งให้ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทำป้ายปิดประกาศเตือนว่า การกระทำอะไรบ้างที่เข้าข่ายการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ กับพระราชบัญญัติอุทานแห่งชาติไว้ด้วย

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เข้าขอโทษ! เจ้าหน้าที่อุทยานนครนายกแจ้ง 2 ข้อหา แก๊งออฟโรด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์