ทูตผู้ดีพบสมยศ ถามความคืบหน้าคดีเกาะเต่า ยันไม่แทรกแซงไทย

ทูตผู้ดีพบสมยศ ถามความคืบหน้าคดีเกาะเต่า ยันไม่แทรกแซงไทย

วันที่ 2 ตุลาคม 2557 พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 กล่าวภายหลัง นายมาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าแสดงความยินดี หลังเข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมสอบถามความคืบหน้าคดีการฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่15กันยายน ซึ่งเป็นเวลากว่า2สัปดาห์แล้ว

โดยพลตำรวจเอกสมยศ เปิดเผยว่าได้ชี้แจงต่อทูตว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีความคืบหน้าด้านการปฏิบัติงานอย่างไรบ้าง
 
พร้อมชี้แจงประเด็นเรื่องผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟียในพื้นที่ ตามที่ปรากฎกระแสข่าว โดยชี้แจงไปว่า ในสังคมชนบท กำนันหรือผูใหญ่บ้าน เป็นผู้ที่ชาวบ้านเกรงใจ ไม่ถึงกับเรียกได้ว่าเป็นผู้มีอิทธิพล ซึ่งทีผ่านมาผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นเจ้าของของสถานประกอบการที่ผู้ตายเข้าไปใช้บริการก่อนเสียชีวิตรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องได้แสดงความบริสุทธิ์ใจรวมถึงให้ตรวจดีเอ็นเอทั้งหมด ถือว่าไม่เข้าข่ายผู้ต้องสงสัยเนื่องจากผลการตรวจไม่พบความเชื่อมโยง

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของชาวบ้านรวมถึงผู้ที่เข้าข่ายต้องสงสัยหลายร้อยคน

แต่กระบวนการต้องใช้เวลาค่อนข้างมาในการตรวจพิสูจน์ จึงทำให้เกิดความล่าช้า โดยยังไม่สามารถยืนยันกับทูตได้ว่าจะจับกุมคนร้ายได้เมื่อไร เพราะเจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความรอบคอบ เพราะหากจับผิดคนจะทำให้คนร้ายตัวจริงลอยนวลได้

ซึ่งทางทูตยินดีจะให้ความช่วยเหลือทุกด้านหากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการ แต่จะไม่แทรกแซงกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่
 
โดยขณะนี้กำลังตั้งพลตำรวจโทจักรทิพย์ ชัยจินดา รักษาการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจัดตั้งคณะทำงาน
อย่างไรก็ตามได้มีการเชิญทางทูตและคณะลงพื้นที่เกาะเต่าเพื่อไปดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทางทูตตอบรับคำเชิญ แต่ยังไม่กำหนดวันลงพื้นที่


ด้านนายมาร์ค เคนท์ กล่าวว่าพึงพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยซึ่งทำเต็มที่แล้วได้รับความร่วมมืออย่างดี


ทูตผู้ดีพบสมยศ ถามความคืบหน้าคดีเกาะเต่า ยันไม่แทรกแซงไทย


ทูตผู้ดีพบสมยศ ถามความคืบหน้าคดีเกาะเต่า ยันไม่แทรกแซงไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์