กทม.โบ้ยงบฯไม่พอแก้น้ำท่วมขัง

กทม.โบ้ยงบฯไม่พอแก้น้ำท่วมขัง

กทม.โบ้ยเหตุน้ำท่วมขัง หลังฝนกระหน่ำ เนื่องจาก "งบไม่พอ" แก้ไขระบบระบายน้ำ ซ้ำปัญหาขยะอุดตันและโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าฯ ยังส่งผลให้การปฏิบัติงานไม่สะดวก วอนชาวกรุง เข้าใจปัญหา

กรณีฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่งผลกระทบหนักในหลายพื้นที่
 
เนื่องจากพื้นที่การจราจรถูกน้ำท่วมขังจนระบายลงท่อไม่ทัน ทำให้การจราจรติดขัด ประชาชนประสบปัญหาอย่างหนัก เกี่ยวกับความทุกข์ของคนกรุง วันที่ 2 ต.ค. นายอดิศักดิ์ ขันตี ผอ.สำนักการระบายน้ำ กล่าวกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า ปัญหาฝนตกน้ำท่วมขัง ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการจัดสรรงบประมาณไม่เพียงพอที่จะนำไปพัฒนาระบบการระบายน้ำ ให้มีประสิทธิภาพมากกว่าขึ้น โดยงบประมาณที่สภา กทม.อนุมัติในปี 58 มีเพียง 5,000 กว่าล้านบาท ซึ่งต่างจากงบที่ขอไปเยอะพอสมควร ซึ่งงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรนี้ รวมค่าใช้จ่ายประจำไว้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนงบประมาณที่ใช้ดำเนินการในการก่อสร้างต่างๆ มีสัดส่วนน้อยมาก แต่ทางสำนักงานระบายน้ำก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ดำเนินการของบประมาณจากรัฐบาลเพิ่มอีกจำนวน 20,000 กว่าล้านบาท เพื่อนำมาพัฒนาระบบระบายน้ำทั้งหมด ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะอนุมัติหรือไม่

"อีกส่วนเป็นปัญหาจากการอุดตันของขยะภายในท่อระบายน้ำและการก่อสร้างรถไฟฟ้าซึ่งพื้นที่นั้น ๆ เป็นพื้นที่ของเอกชน ทำให้เจ้าหน้าที่ กทม.ทำงานได้ไม่ค่อยสะดวกมากนัก แต่ก็ได้มีการเจรจาเพื่อหาข้อตกลงในการแก้ปัญหาต่อไปแล้ว ขอให้ประชาชนเข้าใจถึงศักยภาพการทำงานด้วย" นายอดิศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ กทม.มีเครื่องสูบน้ำ 116 แห่ง มีประตูระบายน้ำ 217 แห่ง มีบ่อสูบน้ำ 222 แห่ง มีอุโมงค์ระบายน้ำ 7 แห่ง ความยาวรวม 19 กิโลเมตร สามารถระบายน้ำรวม 155.50 ลูกบาศก์เมตร ต่อวินาที และกำลังก่อสร้างประตูระบายอีกหนึ่งแห่งบริเวณใต้คลองบางซื่อ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 59.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์