ชาวบ้านร่วมอาลัยงานศพน้องหญิง พริตตี้สาวผ่าตัดเหลาคางแล้วแพ้ยาสลบเสียชีวิต

ชาวบ้านร่วมอาลัยงานศพน้องหญิง พริตตี้สาวผ่าตัดเหลาคางแล้วแพ้ยาสลบเสียชีวิต


ชาวบ้านร่วมอาลัยงานศพน้องหญิง พริตตี้สาวผ่าตัดเหลาคางแล้วแพ้ยาสลบเสียชีวิต 

 จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์ข้อมูลระบุถึงพริตตี้สาวสวยคนหนึ่ง ที่ไปทำศัลยกรรมหน้าเรียวหรือวีไลน์ ที่คลินิกแห่งหนึ่ง แต่เกิดอาการแพ้ยาสลบหรือ  Malignant Hyperthermia จนเสียชีวิต

 โดยแฟนหนุ่มของเธอโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า  “เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อคืนมีอุบัติเหตุทางการผ่าตัด เนื่องด้วยระหว่างผ่าตัด หญิง หรือ เฟิร์นอันเป็นที่รักของครอบครัว ได้มีไข้ขึ้นสูง มีอาการความดันต่ำ จากภาวะ Malignant Hyperthermia เป็นภาวะที่ไม่พึงประสงค์ ทางแพทย์และพยาบาลได้พยายามยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ไม่เป็นผล เหมือนเป็นความฝัน.. เฟิร์นได้จากผมไปแล้ว จะมีการนำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน อ.แม่อาย จากไปโดยไม่มีการร่ำลาใดๆ การบอกลาแบบนี้ไม่ดีเอาซะเลย ผมฝันไว้ว่าจะสร้างอนาคตกับเฟิร์น แต่เค้าจากไปแล้วครับ เสียใจ อาลัยอาวรณ์จนไม่อยากพิมพ์ แต่เพื่อแจ้งข่าวให้เพื่อนๆ ทราบ ผมเลยใช้เฟซบุ๊กของเฟิร์นมาโพสต์ครับ รักและอาลัยมากๆ กำหนดการงานสวดอภิธรรมจะทำที่บ้านสันต้นหมื้อนะครับ”

ขณะที่มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจ พร้อมแสดงความเห็นเกี่ยวกับการศัลยกรรมหน้าเรียว หรือวีไลน์ว่าเป็นการผ่าตัดที่อันตราย ยิ่งต้องให้คนไข้อดอาหารหลายวัน ทำให้ร่างกายอ่อนแอ

 เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวข่าวสดเดินทางไปตรวจสอบพบว่า พริตตี้สาวที่เสียชีวิต คือ น.ส.เมทยา มาวงค์ อายุ 30 ปี หรือน้องหญิง หรือเฟิร์น โดยนายพงศ์กร แฟนหนุ่ม กล่าวว่า ยอมรับว่าข่าวที่ระบุว่าแฟนสาวเสียชีวิตจากการผ่าตัดเสริมความงามเป็นเรื่องจริง ซึ่งทางคลินิกก็ช่วยเหลือเงินมาก้อนหนึ่งพอสมควร ตนก็ไม่อยากให้เป็นข่าว เพราะอยากให้ผู้ตายจากไปอย่างสงบ แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับคนที่คิดจะไปผ่าตัดเสริมความงาม ให้คำนึงถึงความปลอดภัยให้มาก

  ขณะที่นายทรง และนางปรานอม พ่อและแม่ของผู้ตาย เผยว่า เสียใจจากการจากไปของบุตรสาว แต่ก็ได้คิดแบบคนพื้นเมืองล้านนาว่าเขามาได้เพียงเท่านี้ มีบุญอยู่ในโลกเพียงเท่านี้  แต่ก็เสียใจมากที่สูญเสียลูกสาวไป 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพของ น.ส.เมทยา ตั้งสวดอภิธรรมศพที่บ้านในอ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และทำการฌาปนกิจที่ป่าช้าบ้านสันต้นหมื้อในวันนี้ โดยมีญาติมิตรจำนวนมากร่วมไว้อาลัย 

ชาวบ้านร่วมอาลัยงานศพน้องหญิง พริตตี้สาวผ่าตัดเหลาคางแล้วแพ้ยาสลบเสียชีวิต


ชาวบ้านร่วมอาลัยงานศพน้องหญิง พริตตี้สาวผ่าตัดเหลาคางแล้วแพ้ยาสลบเสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์