‘น้องดา’นศ.ยอดกตัญญู เผยเพื่อนเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินช่วย

‘น้องดา’นศ.ยอดกตัญญู เผยเพื่อนเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินช่วย

‘น้องดา’นศ.ยอดกตัญญู-พาพ่อไปดูแลที่มหา"ลัย เผยเพื่อนเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินช่วย

 วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยหาดใหญ่ น.ส.สุนิดา อาลีเน๊าะ หรือ ‘น้องดา’ เรียนอยู่ชั้นปี 1 คณะบริหารธุรกิจ ลูกที่มีความกตัญญู เลี้ยงดูพ่ออดีตทหาร  ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ถูกคนร้ายซุ่มยิง จนร่างกายพิการเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เคราะห์ซ้ำกรรมซัด แม่ก็มาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต จึงจำใจต้องออกจากโรงเรียนขณะที่กำลังเรียนชั้น ม.1 เพื่อออกมาปรนนิบัติดูแลพ่อซึ่งพิการ แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ จะไม่ทิ้งการศึกษา โดยจะเรียนให้สูงที่สุด จึงสมัครเรียน กศน. จากนั้นมาเรียนต่อระดับอุดมศึกษา จึงต้องพาพ่อนั่งรถซาเล้งมามหาวิทยาลัย เพื่อจะได้ดูแลและช่วยเหลือป้อนน้ำป้อนข้าวให้พ่อ เพราะไม่อยากให้พ่ออยู่ตามลำพังคนเดียวนั้น

 ‘น้องดา’ กล่าวว่า การปฏิบัติต่อพ่อมาตลอดไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเรียน ตนไม่เคยท้อแท้ ยังได้กำลังใจจากพ่อ
 
ต่อสู้กับโชคชะตา พ่อบอกเสมอว่า คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกทำความดีได้ ขณะนี้ได้มีหลายๆ คน โทรมาให้กำลังใจ และช่วยเหลือครอบครัว และแม้แต่ทางมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ก็กำลังหาทางช่วยเหลืออยู่ด้วย

 ด้าน ผศ.ดร.นิวัตน์ สวัสดิ์แก้ว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยกำลังหาทางช่วยเหลือ น.ส.สุนิดา อยู่
 
เพื่อให้มีรายได้จุนเจือครอบครัว ด้วยการหางานซึ่งไม่กระทบต่อการเรียนและต่อการเลี้ยงดูพ่อที่ป่วยทางร่างกาย ทั้งนี้อยากสนับสนุนและส่งเสริมคนที่ทำความดี และมีความเพียรพยายามศึกษาหาความรู้ มุ่งมั่นในการเรียน ควรได้รับการยกย่องและช่วยเหลือจากสังคม

 ผศ.ดร.ชัยรัตน์ จุสปาโล คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยดูแล น.ส.สุนิดา อยู่ 2 ส่วน

คือ เรื่องการเรียน จะอนุญาตให้ดูแลพ่อในเวลาเรียนได้  เรื่องการเงินให้ทุนการศึกษา พิจารณาให้ลำดับต้นๆ เทอมละ 28,000 บาท และหากขาดเหลืออะไร ทางมหาวิทยาลัยจะดูแล “ส่วนของเพื่อนๆ ของ น.ส.สุนิดา ที่เรียนด้วยกัน ทราบว่า ได้หาเงินช่วยเหลือ ด้วยการเปิดหมวกร้องเพลง อีกทางหนึ่งด้วย ส่วนของ ศอ.บต.ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ มอบรถจักรยาน 1 คัน และสอบถามความเป็นอยู่ด้วย”

 ผศ.ดร.ชัยรัตน์ กล่าวว่า ในชั่วโมงเรียน น.ส.สุนิดา มีความมุมานะต่อการเรียนมาก งานที่อาจารย์สั่งทุกชิ้น ส่งอาจารย์ครบหมด ทำให้ผลการเรียนอยู่ระดับปานกลาง ไม่เครียด ถึงแม้จะมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้นก็ตาม เพราะได้ปฏิบัติดูแลผู้เป็นพ่อมาแล้ว อย่างน้อย 10 ปี

‘น้องดา’นศ.ยอดกตัญญู เผยเพื่อนเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินช่วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์