ผู้ว่าฯพิจิตร มอบโล่เกียรติคุณ ‘น้องเจมส์’ เด็กกตัญญู

ผู้ว่าฯพิจิตร มอบโล่เกียรติคุณ ‘น้องเจมส์’ เด็กกตัญญู

ผู้ว่าฯพิจิตร มอบโล่เกียรติคุณ ‘น้องเจมส์’ เด็กกตัญญู กำชับทุกหน่วยดูแลเงินบริจาค

 ผู้ว่าฯ พิจิตร มอบโล่เกียรติคุณให้น้องเจมส์ ลูกกตัญญู  ชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรมว.มหาดไทย มอบเงินช่วย 10,000 บาท ผู้ว่าฯ พิจิตร กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลเงินน้องเจมส์ อย่าให้ใครมาหาผลประโยชน์

 จากกรณี ด.ช.ธีรวัฒน์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี หรือ ‘น้องเจมส์’ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนากจังหวัดพิจิตร

ซึ่งเป็นเด็กกตัญญู แอบออกจากโรงเรียนโดยขี่รถจักรยาน ระยะทางไปกลับจากโรงเรียน-บ้าน 12 กม. เพื่อกลับไปหุงหาอาหาร ทำกับข้าว ป้อนข้าวให้พ่อแม่ ที่ป่วยเป็นโรคร้ายระยะสุดท้าย และเลี้ยงดู ด.ช.ภรรคพงษ์ หรือ น้องเจ น้องชาย วัย 1 ปี 7 เดือน จนเป็นข่าวโด่งดังทั่วประเทศ ล่าสุดมีประชาชนทั่วประเทศ ให้ความสงสาร ‘น้องเจมส์’ เด็กชายยอดกตัญญู ส่งเงินมาบริจาค ช่วยเหลือแล้วจำนวน 5,200,000  บาท

 ล่าสุดวันที่ 30 ก.ย. ที่ห้องประชุม ที่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร

ในการประชุมกรมการจังหวัด นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานมอบโล่เกียรติคุณให้กับ ด.ช. ธีรวัฒน์ หรือ น้องเจมส์ วงษ์บุญมี เด็กชายยอดกตัญญู ซึ่งปัจจุบันหาได้ยากที่เด็กและเยาวชนจะมีพฤติกรรมน่าชื่นชมเช่นนี้ จึงควรยกย่องให้เป็นเยี่ยงอย่าง

 นอกจากนี้ นายสุรชัย ยังได้มอบโล่เกียรติคุณ ให้กับนางสมใจ เอี่ยมพ่วง ครูประจำชั้นของน้องเจมส์

ซึ่งเป็นครูผู้เสียสละ ดูแลน้องเจมส์และครอบครัวอีกด้วย นอกจากนี้ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรมว.มหาดไทย ได้โอนเงินผ่านมายังนายสุรชัย เพื่อมอบเงิน ให้กับ น้องเจมส์ จำนวน 10,000 บาท พร้อมกันนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร โดยกองทุนคุ้มครองเด็กจังหวัดพิจิตร มอบเงินอีกจำนวน 13,000 บาท

 ซึ่งในที่ประชุม นายสุรชัย ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง กำกับ ดูแลเงินบริจาคในส่วนนี้ให้ดี อย่าให้ผู้ใดมาหาผลประโยชน์จากเงินบริจาคนี้ เพื่อจะได้นำเงินมาช่วยเหลือน้องเจมส์และครอบครัว ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรเพิ่มเติมว่า ที่โรงเรียนวัดหนองหนองก่อไผ่ ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร
 
ได้มีคณะกรรมการที่ดูแลเงินบริจาคของ น้องเจมส์  ประกอบด้วย นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ นายอำเภอบางมูลนากเป็นประธาน นายคณานาถ คะชะพา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายมั่นคงอำเภอบางมูลนาก เป็นรองประธาน นาย เอกราช ตันศิริ ผอ.ธนาคารออมสิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านหนองกอไผ่ นางสุรกิจ แม่น้องเจมส์ และ นายประกอบ บรรณาธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองกอไผ่

 โดยการประชุมวันนี้ เพื่อจะมีการอนุมัติเงินบริจาคของน้องเจมส์ เพื่อนำเงินไปซื้อที่ดิน ในการปลูกบ้านจำนวนเงิน 2 แสนบาท
 
พร้อมกับอนุมัติเงินในการซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน ประกอบด้วย เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เครื่องซักผ้า เตารีด พัดลม รวมทั้งของใช้ ตู้เสื้อผ้า ซึ่งก่อนหน้านั้น ครอบครัวของน้องเจมส์ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้คณะกรรมการยังได้อนุมัติเงินส่วนหนึ่ง ในการจ่ายเงินให้กับย่าของน้องเจมส์ ไว้ใช้ในการเดินทางไปเฝ้าอาการดูแล พ่อน้องเจมส์ ที่มีอาการทรุดลงจากโรคร้าย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์