ทหารใต้ทวงเงินบริจาครายการทีวีดัง

ทหารใต้ทวงเงินบริจาครายการทีวีดัง

สื่อทำงามหน้าซะแล้ว! ทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้สุดทน รอรับเงินบริจาคจนเมื่อย ทนไม่ไหวสุดท้ายออกมาระบายอารมณ์ เผยอยากรู้เงินที่ประชาชนบริจาคโอนเข้ารายการโทรทัศน์ชื่อดังหลายล้านหายไปไหนเอ่ย

จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพรองเท้าเจ้าหน้าที่ชำรุดจนพื้นรองเท้าหลุด สะท้อนให้เห็นถึงความขาดแคลนยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ

โดยมีการบรรยายว่าในหน่วยมีรองเท้ากันระเบิดอยู่เพียงคู่เดียว ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ จนกระทั่งรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งเปิดโครงการช่วยเหลือโดยรับเงินบริจาคสมทบทุนช่วยเหลืออุปกรณ์ชุดเก็บกู้ระเบิดให้กับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นข่าวครึกโครมมาแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นายหนึ่ง
 
โดยเจ้าตัวกล่าวอย่างน้อยใจว่า “ตั้งแต่มีกระแสข่าวออกไปเมื่อเดือน ต.ค.56 ที่ผ่านมา ขณะนั้นมีการประกาศว่ายอดเงินบริจาคอยู่ที่ 15 ล้านบาท แต่จนถึงบัดนี้ยังไม่เคยมีหน่วยงานใดนำเงินบริจาคมาให้ หรือแม้แต่ของบริจาคแม้แต่ชิ้นเดียว มีแต่ของที่หน่วยจัดหากันเอง ซึ่งก็คือรองเท้าธรรมดา จึงอยากรู้ว่าเงินหายไปไหน ซึ่งหากมีการแจกจริงต้องเป็นข่าวใหญ่ เพราะแม้กระทั่งบางรายการ มาแจกจักรยานให้เด็กในพื้นที่ยังจัดประโคมข่าวใหญ่โต แต่เรื่องนี้กลับเงียบหายไป"

แหล่งข่าวคนเดิมยังบอกด้วยว่า “รองเท้ากันระเบิดจริง ๆ ไม่จำเป็น เพราะระเบิดที่ใช้ในภาคใต้เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบขึ้นเองมีอานุภาพสูง รองเท้าหรือชุดป้องกันระเบิดรุ่นไหนก็เอาไม่อยู่ หากจะนำเงินบริจาคตรงนั้นมาให้ ขอให้นำมาช่วยทหารที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจะได้ประโยชน์มากกว่า ทหารต้องการรองเท้าที่คล่องตัว รองเท้ากันระเบิดขนาดใหญ่ และหนัก เมื่อใช้จริงกลับเป็นอุปสรรคเสียมากกว่า และสิ่งที่ทหารใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ต้องการมากที่สุดคืออาวุธประจำกาย เนื่องจากปัจจุบันอาวุธที่มียังขาดความทันสมัย ทำให้เวลาต้องปะทะกับคนร้ายมีโอกาศได้รับบาดเจ็บสูง สุดท้ายคงอยากบอกว่าผู้ที่รับบริจาคเงินไปแล้ว ช่วยนำมามอบให้หน่วยตามที่ประชาสัมพันธ์ไป เพื่อให้ทหารที่เสี่ยงภัยได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง”

ล่าสุดหลังเดลินิวส์ออนไลน์นำเสนอข่าวดังกล่าว ปรากฎว่ามีนักสืบจากเว็บไซต์ต่าง ๆ

โดยเฉพาะเว็บพันทิปได้มีการแชร์ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งได้มีการโพสต์ภาพจำนวนสิ่งของที่จะซื้อไปบริจาคเหล่าทหาร และตำรวจทางภาคใต้ โดยมียอดเงินรับบริจาคอยู่ที่จำนวน 17,677,376 บาท.


ทหารใต้ทวงเงินบริจาครายการทีวีดัง


ทหารใต้ทวงเงินบริจาครายการทีวีดัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์