ศิริราชเจ๋งพบยารักษาอีโบลาแล้ว

ศิริราชเจ๋งพบยารักษาอีโบลาแล้ว

"หมอศิริราช" สุดเจ๋ง ค้นพบยาต้านเชื้อไวรัสอีโบลา สำเร็จเป็นรายแรกของโลก เตรียมเปิดตัวสู่สายตาชาวโลก 2 ต.ค. เชื่อเป็นความหวังให้ผู้ป่วย หลังเชื้อร้ายสร้างความหวาดผวาไปทั่วทุก มุมโลกและยังไร้ตัวยาต่อต้าน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล

ได้ศึกษาวิจัยและผลิตแอนติบอดี รักษาโรคโรคไข้เลือดออกอีโบลาได้เป็นผลสำเร็จ และเป็นแห่งแรกของโลกแล้ว โดยจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในหัวข้อ "ครั้งแรกของไทย ศิริราชผลิตแอนติบอดีรักษาโรคไข้เลือดออกอีโบลาสำเร็จ" ในวันพฤหัสบดีที่ 2 ต.ค. 2557 เวลา 10.00 น. ที่ห้อง A201 อาคารศรีสวรินทิรา ชั้น 2 รพ.ศิริราช โดยมี ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นประธานการแถลงข่าวร่วมกับ รศ.ดร.นพ.ภัทรชัย กีรติสิน หัวหน้าภาควิชาจุลชีววิทยา ศ.เกียรติคุณ ดร.วันเพ็ญ ชัยคำภา ภาควิชาปรสิตวิทยา และ ศ.ดร.พญ.รวงผึ้ง สุทเธนทร์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยพร้อมทีมแพทย์และผู้เกี่ยวข้องร่วมในการแถลงข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาสถานการณ์การระบาดของโรคอีโบลา

มีความรุนแรงและมีแนวโน้มที่จะขยายตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังไม่มีวัคซีนป้องกันและไม่มียาเฉพาะในการรักษา ส่งผลให้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงมีการวิจัยและพัฒนาวัคซีนในการรักษาโรคดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถค้นพบการผลิตแอนติบอดีรักษาโรคโรคไข้เลือดออกอีโบลาสำเร็จ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์