พบแล้วบัณฑิต′ม.ทักษิณ′ที่′สมเด็จพระเทพฯ′ ทรงเมตตาหลังทำปริญญาตก

พบแล้วบัณฑิต′ม.ทักษิณ′ที่′สมเด็จพระเทพฯ′ ทรงเมตตาหลังทำปริญญาตก

พบแล้วชายหนุ่มที่สมเด็จพระเทพฯทรงกวักพระหัตถ์เรียก ระหว่างพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยทักษิณเมื่อ 2 วันก่อน

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 25 กันยายนนี้ภายหลังมีคลิปในโลกโซเชียล ระหว่างพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยทักษิณ อำเภอเมืองสงขลาเมื่อ 2 วันก่อน  ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานปริญญาบัตร ให้แก่นักศึกษาที่จบการศึกษา สมเด็จพระเทพฯทรงยื่นใบปริญญาบัตรแก่บัณฑิต 3 คนสุดท้าย ใบปริญญาที่จะทรงมอบนั้นตกลงพื้น บัณฑิตก้มลงเก็บใบปริญญาบัตรแล้วเดินถวายความเคารพออกไป แต่สมเด็จพระเทพฯทรงเรียกและกวักพระหัตถ์ เรียกบัณฑิตให้กลับมา องครักษ์วิ่งไปเรียกบัณฑิตให้กลับมาก่อนลงจากเวที สร้างความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อบัณฑิตคนนี้อย่างมาก


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายอภิสิทธิ์ จันทรัตน์ หรืออูฐ อายุ 35 ปี บัณฑิตคนดังกล่าว ซึ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต สาขาการปกครองท้องถิ่น


ขณะนี้ดำรงตำแหน่งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าหิน อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับทุนจาก อบต.ท่าหิน ในการศึกษาต่อระดับปริญญาตรี


นายอภิสิทธิ์เล่าว่าเหตุการณ์ในวันนั้นเมื่อกำลังจะยื่นมือรับพระราชทานใบปริญญาก็ตกลงพื้นที่แม้ตนจะตกใจแต่ก็ได้ก้มลงเก็บและทำความเคารพ ถอยหลังเดินไปตามที่ได้ซักซ้อมมา ระหว่างนั้นก็เห็นว่าสมเด็จพระเทพฯทรงกวักที่สมพระหัตถ์พร้อมรับสั่งว่า”มารับใหม่นะลูก” เมื่อได้ยินตนเองก็ซาบซึ้งใจจนน้ำตาไหล แต่ไม่กล้าที่จะเดินกลับไป เพราะกำลังอยู่ในขบวน รับพระราชทานปริญญาบัตร แม้จะเป็น 3 คนสุดท้าย จนมหาดเล็กมาเรียกกลับไปใหม่ และได้เห็นพระองค์ทรงแย้มพระสรวล ก่อนจะพระราชทานปริญญาให้ใหม่อีกครั้ง ตนถึงกับน้ำตาไหลด้วยความซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณ เพราะหากพระองค์ไม่ทรงเรียก ตนเองก็พลาดที่จะได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ของพระองค์ท่าน จากที่ได้พยายามร่ำเรียนมาตลอดสี่ปี เพื่อให้ครอบครัวได้ภาคภูมิใจ และได้นำความรู้กลับไปพัฒนาท้องถิ่นต่อไป


“หลังเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีเพื่อนส่งคลิปมาให้ดี ซึ่งผมเองก็ยังตื่นเต้น และเมื่อหลับตาก็ยังเห็นพระพักต์ที่แย้มพระสรวลของพระองค์ท่าน เป็นพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นมงคลต่อชีวิตของผมอีกด้วย” นายอภิสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์