จับสึกพระนักเทศน์กรุงเก่า ลวงอนาจารดญ.14 ใช้มือถือล่อใจ

จับสึกพระนักเทศน์กรุงเก่า ลวงอนาจารดญ.14 ใช้มือถือล่อใจ


จับสึกพระนักเทศน์กรุงเก่า ลวงอนาจารดญ.14 ใช้มือถือล่อใจ 

วันที่ 25 ก.ย. พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.มงคล วรุณโณ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.ยศนันท์ วิชัยกุล รรท.สวญ.สภ.ท่าช้าง อ.นครหลวง พร้อมด้วยชุดสืบสวน จับกุมพระรพี อายุ 30 ปี พระลูกวัดสามไถ ต.ท่าช้าง  อ.นครหลวง ไปให้พระครูวิจิตรวีระการ เจ้าอาวาสวัดสามไถ อ.นครหลวง สึก เนื่องจากมีผู้ปกครองเด็กหญิงเข้าแจ้งความว่าถูกพระรพี ทำทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ  

 โดยก่อนหน้านี้มีผู้ปกครองของด.ญ.อ้อย (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความร.ต.ต.สถาพร รักษาดี ร้อยเวร สภ.ท่าช้าง ว่าถูกพระรพี ล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากที่ใช้โอกาสในการสอนธรรมศึกษาที่โรงเรียนตีสนิทกับเด็กๆ และจะใช้วิธีโทรศัพท์ไปจีบนักเรียนหญิงที่มาเรียน และพูดคุยในลักษณะชู้สาว จนกระทั่งล่าสุดล่วงละเมิดทางเพศ โดยล่อใจว่าจะวิธีซื้อโทรศัพท์ ซื้อของให้กับ ด.ญ.อ้อย จนพ่อแม่ทราบและไปต่อว่าพระ แต่ยังไม่เลิกรา ยังคงโทรศัพท์มาหาตลอด จนพ่อแม่ทนไม่ไหว ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี  เบื้องต้นนายรพี ให้การปฎิเสธ แต่ยอมที่จะเลี้ยงดูด.ญ.อ้อย

 นายชู (นามสมมุติ) บิดาของด.ญ.อ้อย เปิดเผยว่า ทราบเรื่องมาหลายเดือนถึงพฤติกรรมของพระรพี ที่ใช้วิธีโทรศัพท์มาล่อลวงลูกสาว ได้มาต่อว่าแต่ไม่ยอมเลิก และนอกจากนี้ยังมีชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าพระรพี ยังเคยมีพฤติกรรมกับเด็กหญิงหลายคน

 พล.ต.ต.เสริมคิด กล่าวว่าพฤติกรรมของพระที่ประพฤติตนเช่นนี้ ถือว่าเป็นภัยต่อสังคมและศาสนา ที่สลดใจเนื่องจากเป็นพระที่มาสอนพุทธศาสนาให้กับเด็ก จึงมีโอกาสใกล้ชิดกับเด็กที่มาเรียน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงอย่างมาก จึงต้องฝากทางเจ้าอาวาสวัดและผู้ปกครองคอยระวังและตรวจสอบพฤติกรรมของพระที่มาสอนด้วย ส่วนเรื่องของพระรพี ดำเนินคดีในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา เด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์