อุเทนขอขมาพระวิษณุปทุมวัน

อุเทนขอขมาพระวิษณุปทุมวัน


'อุเทน' ขอขมาพระวิษณุ 'ปทุมวัน' 

วันที่ 25 ก.ย. นายทองพูล ทาสีเพชร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และสถาปัตยกรรมศาสตร์ ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อมด้วยคณาจารย์ตัวแทนจากอุเทนถวาย และนายอนันต์ เลาพัฒนานนท์ ตัวแทนศิษย์เก่า ร่วมนำดอกไม้ธูปเทียนเดินทางมายังสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เพื่อร่วมทำพิธีขอขมาต่อองค์ พระวิษณุกรรม พร้อมทั้งแสดงความเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางสถาบันดังกล่าว 
 
โดยมีพ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมพ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ทหาร และบรรดาอาจารย์ ศิษย์เก่า และนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันจำนวนมากต่างให้การต้อนรับคณะตัวแทนจากอุเทนถวาย

รศ.ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เปิดเผยว่า หลังการประชุมหาทางออกเรื่องเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันเมื่อวานที่ผ่านมาได้มีมติความร่วมมือกันระหว่างสถาบัน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการแลกเปลี่ยนทางการศึกษากันมาโดยตลอด แต่มาพบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันน่าจะเกิดจากเหตุสุดวิสัย เชื่อเหตุการณ์จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ซึ่งทางสถาบันมีมาตรการควบคุมดูแลนักศึกษาหากมีผู้กระทำความผิดก็จะมีมาตรการจากเบาไปหาหนักหรือถึงขั้นให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา 
 
อย่างไรก็ตามก็ไม่อยากให้เหตุกาณ์เกิดขึ้นซ้ำรอย ทั้งนี้ขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยกันดูแลพร้อมทั้งในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นช่วยทำให้กระจ่างและหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษโดยเร็ว รศ.ดร.ปัญญา กล่าว
 
ด้านนายทองพูล กล่าวว่า วันนี้คณะอาจารย์ และตัวแทนศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้เดินทางมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่นักศึกษาอุเทนถวายได้ก่อเหตุสะเทือนขวัญ แม้ก่อนหน้านี้จะประสานความสัมพันธ์มานาน ตนได้เดินทางมาขอมาแสดงความเสียใจในวันนี้พร้อมทั้งขอประสานรอยร้าวระหว่างสถาบัน โดยอยากจะขอให้ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันให้อโหสิกรรมต่อการกระทำที่ผ่านมา ก่อนจะมอบกระเช้าดอกไม้ให้ทางผู้บริหารทางสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน หลังเสร็จพิธีช่วงบ่ายจะมีการเดินทางไปทำพิธีขอขมาต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์