พระนพดล สิริวโร รับอุปการะลูกพ่อพิการเจอข้อหารับซื้อของโจร

พระนพดล สิริวโร รับอุปการะลูกพ่อพิการเจอข้อหารับซื้อของโจร

จากกรณีที่ นายเฉลียว พ่อพิการขาขาด อายุ 58 ปี ชาวบ้าน ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

ได้ประกาศหาผู้ใจบุญรับดูแล น้องเอ (นามสมมติ) วัย 12 ปี ลูกสาวเนื่องจากอาจจะต้องถูกติดคุกในข้อหารับซื้อของโจร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ด้าน พล.ต.ต.สมศักดิ์ โอภาสเจริญกิจ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เพื่อดูสำนวนของนายเฉลียว ที่ถูกจับในข้อหารับซื้อของโจร โดยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 57 โดยนายตุลา สุขจอย พร้อมพวกได้ตระเวนขโมยท่อนเหล็กสมอปักธง ตามที่ต่างๆ ใน อ.ป่าโมก โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายตุลา พร้อมพวกได้ชัดทอดว่านำท่อนเหล็กสมอปักธง มาขายให้นายเฉลียว จึงทำให้นายเฉลียว ถึงกับเครียด และทางพนักงานสอบสวน สภ.ป่าโมก จะส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดอ่างทอง ในวันที่ 7 ต.ค. 57 นี้ จึงเขียนป้ายประกาศหาผู้ใจบุญรับดูแลน้องเอ แทนนายเฉลียว ซึ่งอาจถูกจำคุกในข้อหารับซื้อของโจรก็เป็นได้

พล.ต.ต.สมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนลงมาดูสำนวนของนายเฉลียว ที่ถูกกล่าวหาว่ารับซื้อของโจร จากคำชัดทอดของนายตุลา พร้อมพวกนั้น

โดยที่นายเฉลียว รับสารภาพว่า ได้ซื้อท่อนเหล็กสมอปักธงจริง และได้ปล่อยตัวนายเฉลียวไปชั่วคราว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว เพราะพนักงานสอบสวนเห็นว่านายเฉลียว เป็นคนพิการและต้องดูแลบุตรสาววัย 12 ปีอีกด้วย ส่วนเรื่องคดีรับซื้อของโจรของนายเฉลียว ทางพนักงานสวบสวนต้องทำคดี เพราะเจ้าทุกข์ ยืนยันจะเอาเรื่อง ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทำคดีนายเฉลียว อาจโดนข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ก็เป็นได้ วอนสังคมโปรดอย่าเอาความยากจนความพิการมาตัดสินการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าตำรวจ 

ขณะที่ ล่าสุด มีหลายหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือ

โดยล่าสุดเฟสบุ๊กของ "พระนพดล สิริวโร" ประกาศให้ความช่วยเหลือตามโครงการใจใสเกรดเอ เรียนดีรับทุนฟรี มอบทุนการศึกษาและค่าอาหารให้น้องเอ จนกระทั่งเรียนจบปริญญาตรี โดยจะมีตัวแทนเดินทางมาพบในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย. 57)


 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

พระนพดล สิริวโร รับอุปการะลูกพ่อพิการเจอข้อหารับซื้อของโจร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์