เจ้าอาวาสวัดดังให้ทุนลูกสาว พ่อพิการขาขาดหาคนดูแลลูกสาวแล้ว

 เจ้าอาวาสวัดดังให้ทุนลูกสาว พ่อพิการขาขาดหาคนดูแลลูกสาวแล้ว


ผู้การฯ อ่างทอง รุดตรวจสำนวนพ่อพิการขาขาด - ชี้คดีอยู่ที่ดุลพินิจศาล เจ้าอาวาสวัดดังให้ทุนลูกสาว

 เวลา 13.00 น. วันที่ 24 ก.ย. พล.ต.ต.สมศักดิ์ โอภาสเจริญกิจ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เพื่อดูสำนวนของนายเฉลียว ซ่อนกลิ่น ที่ถูกจับในข้อหารับซื้อของโจร โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ส.ค.57 นายตุลา สุขจอย พร้อมพวกได้ตระเวนขโมยท่อนเหล็กสมอปักธง ตามที่ต่างๆ ในอำเภอป่าโมก โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายตุลา พร้อมพวกได้ก็ชัดทอดว่านำท่อนเหล็กสมอปักธง มาขายให้นายเฉลียว จึงทำให้นายเฉลียวเป็นผู้ต้องหารับซื้อของโจร จนทำให้นายเฉลียวเครียด ประกอบกับพนักงานสอบสวน สภ.ป่าโมก จะส่งสำนวนให้อัยการจังหวัดอ่างทอง ในวันที่ 7 ต.ค.57 นี้ จึงเขียนป้ายประกาศหาผู้ใจบุญรับดูแล ด.ญ.จุฑามณี ซ่อนกลิ่น อายุ 12 ปี แทนนายเฉลียว ซึ่งอาจถูกจำคุกในข้อหารับซื้อของโจรก็เป็นได้

 พล.ต.ต.สมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนลงมาดูสำนวนของนายเฉลียว ที่ถูกกล่าวหาว่ารับซื้อของโจร จากคำซัดทอดของนายตุลา พร้อมพวกนั้น นายเฉลียว รับสารภาพว่าได้ซื้อท่อนเหล็กสมอปักธงจริง และได้ปล่อยตัวนายเฉลียวไปชั่วคราว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัว เพราะพนักงานสอบสวนเห็นว่านายเฉลียว เป็นคนพิการประกอบกับต้องดูแลบุตรสาววัย 12 ปีอีกด้วย  

 ส่วนเรื่องคดีรับซื้อของโจรของนายเฉลียว ทางพนักงานสวบสวนต้องทำคดี เพราะเจ้าทุกข์ ยืนยันจะเอาเรื่อง ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทำคดีของนายเฉลียวอาจโดนข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ก็เป็นได้ ตนวอนสังคมโปรดอย่าเอาความยากจนความพิการมาตัดสินการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าตำรวจ สำหรับผลคดีจะออกมาอย่างไรนั้น ก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาล

 ส่วนการช่วยเหลือนายเฉลียวนั้น หลังจากตกเป็นข่าวทางรายการโทรทัศน์ก็มารับตัวไปสัมภาษณ์ ตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้วันนี้ผู้ที่ใจบุญที่จะเดินทางมาช่วยต้องผิดหวังและเดินทางกลับไปโดยส่วนใหญ่บอกว่าจะออกเงินค่าประกันตัวให้และจะดูแลเด็กระหว่างที่นายเฉลียวติดคุก 

 ล่าสุดเฟซบุ๊กของ พระมหานพดล สิริวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทตะเมาะ ประกาศให้ความช่วยเหลือตามโครงการใจใสเกรดเอ เรียนดีรับทุนฟรี จะมอบทุนการศึกษาและค่าอาหารให้เด็กหญิงจุฑามณี จนกระทั่งเรียนจบปริญญาตรี โดยจะมีตัวแทนเดินทางมาพบในวันพรุ่งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์