สลดทิ้งทารกในห้องน้ำวัดพระธาตุพนม พระสงสารตั้งชื่อ ‘ด.ช.อุ้มบุญ’

สลดทิ้งทารกในห้องน้ำวัดพระธาตุพนม พระสงสารตั้งชื่อ ‘ด.ช.อุ้มบุญ’


สลดทิ้งทารกในห้องน้ำวัดพระธาตุพนม พระสงสารตั้งชื่อ ‘ด.ช.อุ้มบุญ’ 

 วันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พระครูเจติยานุรักษ์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม ได้รับแจ้งจากนางสุภาภรณ์ ศรีพงษ์ วัย 61 ปี แม่บ้านทำความสะอาดห้องน้ำวัดพระธาตุพนมว่า พบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งในห้องน้ำหญิงของวัด จึงตรวจสอบพบเป็นห้องน้ำรวมแยกชาย-หญิง ด้านทิศตะวันตกของวัด ใกล้กับกุฏิรองเจ้าอาวาส

 พบเด็กทารกเพศชาย มีผ้าขนหนูห่อไว้ นอนหงายหลับตา หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู บริเวณสะดือมีสายรกยาวประมาณ 15 ซม. โผล่ออกมา ข้างกันพบกระเป๋าถือสะพายผ้าฝ้ายสีขาว มีข้อความภาษาอังกฤษสีดำ ภายในกระเป๋ามีผ้าอ้อม เสื้อผ้าเด็ก ขวดนม และสลิปเซเว่นฯ 1 แผ่น

 ขณะที่พบเด็กชายทารกในห้องน้ำของวัด ได้มีนางชุติมา บรรเทาทุกข์ ภรรยา รอง ผวจ.นครพนม เดินทางมาทำบุญ จึงรีบนำตัวเด็กซึ่งพระครูลำไพ ได้ตั้งชื่อให้ว่า ด.ช.อุ้มบุญ ขึ้นรถนำส่ง ร.พ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม

 พ.ญ.กนกกานต์ แก่นแก้ว แพทย์ปฏิบัติการ ร.พ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม กล่าวว่า ด.ช.อุ้มบุญ มีอายุได้ 2 วัน น้ำหนักตัวประมาณ 2,300 กรัม ผิวขาว ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์  จึงนำเข้าตู้อบตึกแม่และเด็ก พร้อมให้นม 

 จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงใกล้เที่ยงของวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้เห็นเหตุการณ์ในวัดพระธาตุพนม ระบุว่า พบหญิงสาว 2 คน ซ้อนท้ายรถ จยย.เข้ามาในวัด ก่อนนำเด็กทารกมาทิ้งไว้ในห้องน้ำ แล้วรีบหนีไป หลังเกิดเหตุ จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ธาตุพนม เพื่อติดตามหามารดาหรือบิดา และญาติต่อไป

 พ.ญ.กนกกานต์ กล่าวต่อว่า หลังข่าวแพร่สะพัดออกไป มีผู้ใจบุญนำเงินมาช่วยค่านมจำนวน 500 บาท และแห่มาดูเด็กไม่ขาดสาย พร้อมทั้งมีผู้ประสงค์จะขออุปการะเลี้ยงดูแล้ว 2 ราย แต่จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาญาติก่อนตามขั้นตอน หากไม่พบจะส่งตัวเด็กไปเลี้ยงไว้ที่สถานสงเคราะห์เด็กจังหวัดนครพนม จึงจะสามารถทำเรื่องขออุปการะเลี้ยงดูได้ต่อไป

สลดทิ้งทารกในห้องน้ำวัดพระธาตุพนม พระสงสารตั้งชื่อ ‘ด.ช.อุ้มบุญ’


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์