ย้ายแจกตะกรุดวันหยุดเปิดรับบัตรคิวตั้งแต่ตี2

"เปลี่ยนเป็นแจก เฉพาะ เสาร์-อาทิตย์แล้ว"



ประชาชนมืดฟ้ามัวดินนับหมื่น แห่รับตะกรุดลูกปืนจนวัดแทบแตก หลัง "พระอาจารย์อ๊อด"

ประกาศงดแจกวันธรรมดา

เปลี่ยนไปแจกเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เผยมารอรับบัตรคิวกันตั้งแต่เย็นวาน จนบัตรคิวนับหมื่นใบหมดเกลี้ยงในพริบตา จนท.รวบสาวใหญ่ขณะขายบัตรคิวชาวบ้านใบละร้อย พระอาจารย์ว่ากล่าวตักเตือนก่อนปล่อยตัวไป ประกาศแจกตะกรุดรอบใหม่วัดหยุดเริ่มตั้งแต่เสาร์ที่ 12 พ.ค.นี้ รับบัตรคิวได้ตั้งแต่ตี 2 ถึงเข้าพรรษาเท่านั้น

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่วัดสายไหม

ก.ม.6 ถ.ลำลูกกา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีประชาชน รวมทั้งทหาร ตำรวจ เดินทางมารอรับแจกตะกรุดจากพระครูใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก หรือพระอาจารย์อ๊อด กันอย่างล้นหลามนับหมื่นคนตั้งแต่เช้า

จนศาลาที่ทางวัดจัดให้พักรอคิวคนล้นออกมาด้านนอก

อีกทั้งบริเวณถนนเส้นลำลูกกาก็เต็มไปด้วยรถยนต์จอดริมไหล่ถนน เนื่องจากวันนี้พระอาจารย์อ๊อดจะแจกตะกรุดเป็นวันสุดท้ายในวันธรรมดา ทำให้ประชาชนที่กลัวว่าจะไม่ได้รับของขลังต่างพากันมารับบัตรคิว

ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 9 พ.ค.ซึ่งบัตรคิวที่แจกไป

มีจำนวนกว่าหมื่นใบ ลูกศิษย์และพระต้องช่วยกันดูแลความปลอดภัยและรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในวัดจนไม่ได้พักผ่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากประชาชนทั่วไปแล้ว

วันนี้มีทหาร ตำรวจ ที่มารับแจกตะกรุด ส่วนหนึ่งนำปลอกกระสุนปืนมามอบให้ทางวัด เพื่อนำไปปลุกเสกเป็นตะกรุดลูกปืนด้วย โดยอาจารย์อ๊อดเริ่มแจกตะกรุดตั้งแต่ 09.00 น. ซึ่งเป็นคิวของข้าราชการก่อน ในตอนเที่ยงจึงให้ประชาชนที่มารับบัตรคิวตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนวันที่ 9 พ.ค. ขึ้นมารับแจกตะกรุด



พระอาจารย์อ๊อด กล่าวว่า

วันนี้คนมากันเป็นหมื่นคน ช่วงเช้ามีข้าราชการชาวกัมพูชา 2 ราย ซึ่งทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์ มาขอรับตะกรุดไปบูชา ซึ่งต่อไปจะแจกเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น น่าจะมีเวลาปลุกเสกตะกรุดทัน ให้ช่วยประชาสัมพันธ์กันต่อๆ ไปด้วย

ด้านลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดอาจารย์อ๊อดเปิดเผยว่า

ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.นี้ทางวัดจะงดแจกตะกรุดในวันธรรมดา จะแจกเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์เท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 พ.ค.นี้เป็นต้นไป จึงขอให้ประชาชนที่ต้องการมารับบัตรคิวได้ที่วัดสายไหมตั้งแต่เวลา 02.00 เป็นต้นไป ส่วนข้าราชการให้มารับบัตรคิวได้ตั้งแต่ 08.00 น. และอาจารย์อ๊อดจะแจกไปจนถึงเข้าพรรษานี้เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะอาจารย์อ๊อดแจกตะกรุด

อยู่นั้น ภายนอกกุฏิเจ้าหน้าที่วัดควบคุมตัวนางสมบุญ เรือนพิมพ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/21 หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขณะกำลังขายบัตรคิวให้นายอภิชาติ ไตรย์ลักษณ์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 7 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

และนายสิระ ศรีประพัติ อายุ 19 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 44/2 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. ในราคา 100 บาท จึงคุมตัวมาไต่สวนหาข้อเท็จจริงต่อหน้าพระอาจารย์อ๊อด นางสมบุญยอมสารภาพว่า มารอรับบัตรคิวตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 9 พ.ค. โดยรอรับวันละหลายรอบและจะนำมาเร่ขายให้ประชาชนที่ไม่อยากรอคิวในราคา 100 บาท

จากนั้น พระอาจารย์อ๊อด กล่าวตักเตือนว่า

อย่าหวังค้ากำไรและนำตะกรุดลูกปืนที่ได้ไปค้ากำไรเพื่อหาเงินเข้ากระเป๋าตนเอง ถ้าต้องการของแท้และต้องการความขลังของวัตถุต้องรับกับมืออาตมาเท่านั้น ในส่วนที่นำออกไปขายก็เหมือนกัน ความขลังและความศรัทธาของวัตถุจะหายไป จะไม่สามารถคุ้มครองตามคำอธิษฐานนั้นได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณวัดสายไหม

มีผู้ผลิตตะกรุดลูกปืนปลอมภายในบรรจุด้วยแผ่นตะกั่วและไม่มีตราสัญลักษณ์ตีตรายืนยันว่าเป็นของวัดสายไหมมาวางขาย ในราคาดอกละ 300-500 บาท นอกจากนี้แผงพระตามห้างสรรพสินค้าและแผงทั่วไป ยังมีผู้นำตะกรุดลูกปืนพระอาจารย์อ๊อดวางจำหน่ายในราคาดอกเล็ก 1,000 บาท ดอกใหญ่ 3,000 บาท แต่ก็ยังมีผู้ที่ต้องการเช่าไปคล้องเพื่อเป็นสิริมงคล



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์