รันทดอดีตตชด.ไร้คนเหลียวแล

รันทดอดีตตชด.ไร้คนเหลียวแล

รันทด!บทสรุปหมาล่าเนื้อ "อดีตตชด." ทุ่มเทรับใช้ชาติจนสุดท้ายประสบอุบัติเหตุพิการ กลับได้บำเหน็จความชอบเพียงชีวิตที่แร้นแค้น ถูกคู่ชีวิตทิ้งมีเพียงแม่ชราที่คอยปรนนิบัติเลี้ยงดูอย่างลำเค็ญ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์รับแจ้งประสานให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
 
และผู้มีจิตศรัทธาเข้าช่วยเหลือ อดีตตชด. ที่ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส จนต้องกลายเป็นคนพิการ ต้องใช้ชีวิตกับแม่ซึ่งอยู่ในวัยชราอย่างยากแค้นลำเค็ญ ทั้งที่เคยพลีหยาดเหงื่อแรงกายรับใช้ชาติอย่างเข้มแข็ง หลังทราบข้อมูลจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 17 บ้านกระแซง ต.กระแซง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว หลังคามุงสังกะสี สภาพเก่าทรุดโทรม ภายในบ้านพบนางแดง สุชาติ อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านกำลังเช็ดตัวให้ ส.ต.ต. จำรูญ กุลวุฒิ อายุ 34 ปี ลูกชาย ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถจยย.พลิกคว่ำ ขณะถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวอยู่เป็นหลายปี เมื่ออาการบาดเจ็บหายก็ต้องกลายเป็นอัมพาตแขน-ขาพิการ ขยับเขยื้อนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

นางแดง เปิดเผยด้วยใบหน้าเศร้าสร้อยว่า ตนมีลูก 8 คน ส.ต.ต.จำรูญ เป็นลูกคนเล็ก ก่อนหน้านี้เคยรับราชการเป็น ตชด. และแต่งงานมีภรรยา

ก่อนถูกย้ายไปรับตำแหน่ง ผบ.หมู่งาน ตชด.44 ประจำพื้นที่ภาคใต้ จ.นราธิวาส ส่วนลูกคนอื่น ๆ แต่งงานมีครอบครัวย้ายไปทำงานกันคนละทิศละทาง กระทั่งต้นปี 50 ที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุจนพิการ และเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ สงสารลูกมากแต่ก็ต้องทำใจเพราะเขาไปรับใช้ชาติ ต่อมาอีก 1 ปีให้หลังลูกสะใภ้ก็พาลูกชายมาส่งให้ตนที่บ้าน พร้อมมอบเงิน 6,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเดือน ๆสุดท้ายของลูกชายไว้ให้ ก่อนจะขอแยกทางกับลูกชาย และออกจากบ้านไปโดยไม่กลับมาเหลียวแลอีกเลย จากนั้นไม่นานทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มีหนังสือแจ้งปลดลูกชายออกราชการตำรวจ และไม่เคยช่วยเหลือเยียวยาใด ๆ เลย ตนจึงต้องรับภาระเลี้ยงดูบุตรชายตั้งแต่นั้นมา

สตรีที่ได้ชื่อว่าเป็นแม่ถอนหายใจก่อนเล่าให้ฟังต่อว่า แต่ด้วยความชราร่างกายอ่อนแอลงเรื่อยๆ ตนจึงดูแลบุตรชายได้เท่าที่เรี่ยวแรงจะเอื้ออำนวย
 
อีกทั้งไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด ต้องอาศัยเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 700 บาท และเบี้ยยังชีพผู้พิการของบุตรชายอีก 500 บาท ซึ่งไม่เพียงพอ ประกอบกับตนแก่ชราไม่สามารถไปทำงานรับจ้างที่ไหนได้ทำให้ทุกวันนี้ลำบากมาก แต่ขอยืนยันว่าแม้จะลำบากแค่ไหนก็จะดูแลลูกชายให้ดีที่สุด เพราะเสียอย่างไรเขาก็เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขคนหนึ่ง จะทิ้งขวางก็ทำไม่ได้ ไม่ว่าลูกจะลำบากอย่างไรคนที่ได้ชื่อว่าพ่อ-แม่ต้องยอมทำเพื่อเขาทุกอย่าง ทั้งนี้อยากวิงวอนผ่านสื่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้มีใจเป็นกุศลยื่นมือเข้าช่วยเหลือ โดยการโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขากันทรลักษ์ ชื่อบัญชีนางแดง สุชาติ เลขที่บัญชี 351-0-83209-4 จะถือเป็นพระคุณอย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตัังแต่ ส.ต.ต.จำรูญล้มป่วยยังไม่มีผู้บังคับบัญชาคนไหนยื่นมือมาช่วยเหลือเลย
 
จะมีก็เพียงเพื่อนร่วมรุ่น ตชด.ที่แวะเวียนมาหา บางครั้งก็นำเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ มามอบให้ ไม่ก็ซื้อของมาฝาก ทั้งนี้เพื่อน ๆ เมื่อเห็นสภาพ ส.ต.ต.จำรูญ ต่างก็อดสงสารไม่ได้ ทุกคนพยายามพูดให้กำลังใจ โดยคำพูดประโยคหนึ่งที่ ส.ต.ต.จำรูญได้ยินแล้วถึงกับน้ำตาคลอคือ "พวกเราเหมือนหมาล่าเนื้อ พอหมดประโยชน์เขา (นาย)ก็ถีบหัวส่ง แต่เราสายเลือด ตชด.จะช่วยกันไม่ทอดทิ้งเพื่อนอยู่แล้ว".


รันทดอดีตตชด.ไร้คนเหลียวแล


รันทดอดีตตชด.ไร้คนเหลียวแล


รันทดอดีตตชด.ไร้คนเหลียวแล


รันทดอดีตตชด.ไร้คนเหลียวแล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์