ชาวเน็ตจวกยับ!! สาวไซด์ไลน์ วอนแก้กฎหมาย แถม!ให้เก็บภาษี

ชาวเน็ตจวกยับ!! สาวไซด์ไลน์ วอนแก้กฎหมาย แถม!ให้เก็บภาษี

สาวไซด์ไลน์ โพสต์บันทึก Sidelinediary โสเภณีนิพนธ์ ขอสังคมเปลี่ยนทัศนคติ ช่วยแก้กฎหมายรองรับอาชีพไซด์ไลน์ โดนชาวเน็ตจวกยับ!

วานนี้ (21 กันยายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการเปิดเพจรับงานอย่างเสรีของสาวไซด์ไลน์ในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าโดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น ล่าสุดเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Crist Mee ที่ใช้ชื่อแทนตัวเองว่า ทราย ได้โพสต์บันทึก "Sidelinediary โสเภณีนิพนธ์" หรือไดอารี่ของ Sideline (โสเภณี parttime) เพื่อขอให้สังคมปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่ออาชีพไซด์ไลน์ หรือหญิงบริการ โดยบอกว่า ที่ทำเช่นนี้เป็นเพราะความจำเป็นและรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่มีคนบอกว่าสิ่งที่เราทำคือการค้าประเวณี

นอกจากนี้การทำอาชีพนี้ยังเสี่ยงต่อการถูกทำร้ายร่างกาย ถูกล่อลวงไปข่มขืน ถูกคนในสังคมประณาม เป็นอาชีพที่ยากลำบากมีความเสี่ยงสูง โดยเฉพาะสาวค้าบริการรุ่นเด็กที่ยังอ่อนประสบการณ์ ไม่รู้จักวิธีการป้องกันตัว จากบรรดาลูกค้าที่นิยมความรุนแรง และบางครั้งก็เกิดความผูกพันกับลูกค้าจนสร้างความเจ็บปวดทางด้านจิตใจ ต้องโดนสังคมรังเกียจเหยียบย่ำความเป็นมนุษย์ จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยยกระดับอาชีพหญิงบริการให้เท่าเทียบอาชีพอื่น โดยปรับเปลี่ยนกฎหมายเพื่อให้ได้รับการคุ้มครองมากขึ้น แถมรัฐก็สามารถจัดเก็บภาษีได้เช่นเดียวกับอาชีพอื่น

ทั้งนี้หลังมีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าว ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก อาทิ ยังมีอาชีพสุจริตอีกหลายอย่างที่สามารถทำแล้วได้เงินเช่นเดียวกัน อย่าเอาเรื่องความจำเป็นมาใช้เป็นข้ออ้างเลย พร้อมบอกว่า การที่ตัดสินใจเลือกอาชีพนี้แล้วก็ต้องยอมรับผลที่จะถูกคนในสังคมไม่ยอมรับด้วย จนล่าสุดเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก Crist Mee ต้องปิดตัวลงเพราะโดนคอมเม้นท์กระหน่ำตำหนิอย่างหนัก


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์