เตือนเที่ยว ปินส์-ไต้หวัน ระวัง วงฟอง

เตือนเที่ยว ปินส์-ไต้หวัน ระวัง วงฟอง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยกำลังฝนตกลดลง เตือนคนเที่ยว ปินส์-ไต้หวัน ระวังพายุฟงวอง ขณะที่ เขื่อนน้ำอูนสกลนคร ยังไม่เปิดน้ำให้คลองฝั่งซ้าย เหตุต้องเก็บไว้ตอนหน้าหนาว

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย
 
มีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลงอยู่ในเกณฑ์เป็นแห่งๆ ถึงกระจาย ร้อยละ 30-60 ของพื้นที่ สำหรับบริเวณทะเลอันดามันยังคงมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ในระยะนี้
สำหรับ พายุโซนร้อน “ฟงวอง” (FUNG-WONG) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีทิศทางการเคลื่อนตัวไปประเทศฟิลิปปินส์ และเกาะไต้หวัน ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวในช่วงวันที่ 19-21 กันยายน 2557 ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนออกเดินทางด้วย โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

ด้านปริมาณน้ำในเขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร ปัจุบันระดับน้ำในอ่าง ความจุน้ำ 428.650ล้าน ลบ.ม. หรือ 82.43 % ของความจุ
 
ซึ่งทางโครงการชลประทานน้ำอูน  ได้เปิดการระบายน้ำทางคลองชลประทานฝั่งขวาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่อำเภอพรรณานิคมและอำเภอเมืองพื้นที่กว่า 3 หมื่นไร่ ได้ใช้น้ำเพื่อการเกษตร เช่น นาข้าว บ่อปลา สวนยางพารา  ส่วนคลองชลประทานฝั่งซ้ายยังคงงดการระบายน้ำให้กับเกษตรกรเนื่องจากทางด้านนี้ยังมีน้ำใช้จากลำน้ำอูนจึงยังไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมาก  ส่วนการจะปฺดการระบายน้ำทั้ง 2 ฝั่งคลองส่งน้ำคงต้องรอระยะหนึ่งคาดว่าประมาณต้นเดือนตุลาคมนี้อาจมีการเปิดน้ำแบบสลับกันทั้ง2 ฝั่ง เพื่อสงวนน้ำใช้ในด้านอุปโภค เนื่องจากคาดว่าฝนคงทิ้งช่วงเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์