มือแขวนคอสุนัขมอบตัวยันรักสัตว์

มือแขวนคอสุนัขมอบตัวยันรักสัตว์

หนุ่มรับเหมาก่อสร้างโร่เข้ามอบตัวแล้ว หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีจับสุนัขแม่ลูก แขวนคอจนตายในปั๊มเอ็นจีวี ยันเป็นคนรักสัตว์ ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบที่สุนัขกระโดดขึ้นไปนอนบนฝากระโปรงรถ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 ก.ย.  นายมานะ นัทธีประเสริฐ อายุ 44 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง
 
ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าสุนัขแม่ลูกอ่อนเพศเมีย และลูกสุนัขเพศผู้วัย 7 เดือน ด้วยการจับแขวนคอจนตาย 2 ตัว ภายในปั๊มเอ็นจีวี ถนนสาย 36 ขาเข้าพัทยา-กระทิงลาย ม.7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เข้ามอบตัวแล้วที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี พล.ต.ต.ศานิตย์ มหาถาวร รรท.ผบช.ภ.2เดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง

นายมานะ ให้การว่า ปกติสุนัขทั้ง 2ตัว มักจะปีนขึ้นไปนอนบนรถยนต์ของตนและชาวบ้านที่จอดอยู่ในโรงรถเป็นประจำ ทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้รับความเสียหาย ทั้งๆที่เคยตีให้หลาบจำแล้วก็ตามโดยวันเกิดเหตุตนเห็นสุนัขขึ้นไปนอนบนกระโปรงรถอีกเลยเกิดอารมณ์ชั่ววูบจับล่ามคอด้วยเชือกไนล่อนแล้วผูกโยงไว้กับขื่อหลังคาโรงจอดรถ ก่อนขับรถออกไปดูไซต์งานตามปกติ กระทั่งรู้ภายหลังว่าสุนัขทั้งคู่ขาดใจตายแล้ว จึงขับรถกลับมานำศพไปฝัง

ส่วนที่สื่อนำเสนอว่าผมปิดโทรศัพท์หนีความผิดนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงที่ไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัวแต่แรกเพราะต้องไปรับงานที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เลยไม่รู้ว่าจะเป็นข่าวใหญ่โต พอรู้เรื่องจึงรีบมามอบตัวทันที เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับปั๊มแก๊สด้วย เพราะผมเป็นผู้รับเหมาที่รับงานจากปั๊มแก๊สและขอเช่าพื้นที่เพื่ออยู่อาศัยเท่านั้น ตอนนี้รู้สึกละอายใจต่อบาปมากเลยเข้ามอบตัวเพื่อขอยอมรับผิด และขออภัยสังคมกับสิ่งที่ทำไป ทั้งหมดเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ แท้จริงแล้วผมเป็นคนมีนิสัยรักสัตว์”นายมานะ ให้การ

ด้าน พล.ต.ต.ศานิตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนทั่วประเทศที่ทราบข่าวเพราะประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ

ส่วนข้อหาทารุณกรรมสัตว์นั้นตามกฎหมายมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แม้จะเป็นความผิดลหุโทษแต่ทางนายมานะก็ถูกสังคมลงโทษด้วยการประณามไปแล้ว ถือว่าอับอายยิ่งกว่าติดคุกอีก ต่อจากนี้จะเชิญนักจิตวิทยามาพูดคุยกับนายมานะอีกครั้งว่า มีความผิดปกติทางด้านความคิดหรือไม่.


มือแขวนคอสุนัขมอบตัวยันรักสัตว์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์