หนุ่มรับเหมาก่อสร้างจับสุนัขแม่ลูกแขวนคอ โร่เข้ามอบตัวแล้ว

หนุ่มรับเหมาก่อสร้างจับสุนัขแม่ลูกแขวนคอ โร่เข้ามอบตัวแล้ว


หนุ่มแขวนคอสุนัขเข้ามอบตัว
สารภาพสิ้นทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ - วอนสังคมให้อภัย

จากกรณีเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ถ่ายภาพสุนัขเพศเมียท้องแก่กับลูกสุนัขวัย 6 เดือน ถูกคนใช้เชือกไนล่อนจับแขวนคอกับขื่อหลังคาโรงจอดรถ จนต้องตายอย่างทรมาน  เหตุเกิดบริเวณหลังปั้มแก๊ส NGV ริมถนนสาย 36 ขาเข้าพัทยา บ้านกระทิงลาย ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่บริษัท รุ่งเรืองทัวร์ เช่าไว้จอดรถ ซึ่งหลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทางสื่อออนไลน์ ทำให้ผู้ที่เห็นภาพดังกล่าวต่างพากันรู้สึกสลดใจ และรุมประณามการกระทำที่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์มนาในครั้งนี้อย่างดุเดือด

หลัง พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุง ทราบเรื่อง จึงนำกำลังตำรวจรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันต่อมา พร้อมกับสอบปากคำพยานแวดล้อม จนทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายมานะ นัทธีประเสริฐ อายุ 44 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง และเป็นเจ้าของหมาทั้ง 2 ตัว เบื้องต้นตำรวจจึงออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ทารุณกรรมสัตว์ นอกจากนี้ในส่วนของมูลนิธิ A CALL For Animal Rights Thailand ได้เผยแพร่ภาพถ่ายผู้ก่อเหตุลงในเฟสบุ๊คและตั้งรางวัลนำจับ 20,000 บาทแก่ผู้ชี้เบาะแส

เกี่ยวกับคดีนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 ก.ย.57 นายมานะ นัทธีประเสริฐ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พล.ต.ต.ศานิตย์ มหาถาวร รรท.ผบช.ภ.2 เดินทางมาสอบปากคำด้วยตัวเอง ก่อนเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวกันอย่างคับคั่ง

โดยนายมานะ ซึ่งมีสีหน้าอาการที่เรียบเฉย ให้การรับสารภาพว่า ปกติสุนัขทั้ง 2 ตัวนี้มักจะปีนขึ้นไปนอนบนรถยนต์ของตนและของชาวบ้านที่จอดอยู่ในโรงรถเป็นประจำ ทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้รับความเสียหายเป็นประจำ ทั้งๆ ที่เคยตีให้หลาบจำแล้วก็ตาม โดยในวันเกิดเหตุตนเห็นสุนัขทั้ง 2 ตัวขึ้นไปนอนบนกระโปรงรถอีก เลยเกิดอารมณ์ชั่ววูบจับสุนัขทั้ง 2 ตัว ล่ามด้วยเชือกไนล่อน แล้วผูกโยงไว้กับขื่อหลังคาโรงจอดรถ ก่อนขับรถออกไปดูไซต์งานตามปกติ กระทั่งทราบว่าสุนัขทั้ง 2 ตัวตาย เลยรับเดินทางกลับมาเพื่อนำศพไปฝัง

นายมานะ ให้การอีกว่า กรณีที่สื่อนำเสนอข่าวออกไปว่า ตนปิดโทรศัพท์เพื่อหนีความผิด เรื่องนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ที่ไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัวตั้งแต่ตอนแรกเพราะต้องเดินทางไปรับงานที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เลยไม่รู้ว่าจะเป็นข่าวใหญ่โต พอทราบเรื่องจึงรีบมามอบตัวในทันที ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับปั๊มแก๊สแต่อย่างใด เนื่องจากตนเป็นผู้รับเหมาที่รับงานจากปั๊มแก๊ส และขอเช่าพื้นที่เพื่ออยู่อาศัยเท่านั้น

“ตนรู้สึกละอายใจต่อบาปที่ได้ก่อขึ้น เลยเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อขอยอมรับผิด และต้องขออภัยสังคมกับสิ่งที่ตัวเองกระทำไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ แท้จริงแล้วตนเองก็เป็นคนมีนิสัยรักสัตว์เช่นกัน” นายมานะ กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ศานิตย์ รรท.ผบช.ภ.2 กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนทั่วประเทศที่ทราบข่าว เพราะประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ จึงต้องลงมาดูแลคดีนี้ด้วยตนเอง ในส่วนของข้อหาทารุณกรรมสัตว์นั้น ตามกฎหมายมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งถึงแม้จะเป็นความผิดลหุโทษก็ตาม แต่ทางนายมานะ ก็ถูกสังคมลงโทษด้วยการประณามไปแล้ว และถือว่าอับอายยิ่งกว่าติดคุกเสียอีก อย่างไรก็ตาม ภายหลังจะได้เชิญนักจิตวิทยามาพูดคุยกับนายมานะ อีกครั้งว่ามีความผิดปกติทางด้านความคิดหรือไม่ เพื่อหาทางแก้ไขกันต่อไป

หนุ่มรับเหมาก่อสร้างจับสุนัขแม่ลูกแขวนคอ โร่เข้ามอบตัวแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์