ตร.รู้ตัวแล้วคนฆ่าแขวนคอสุนัขแม่ลูกในปั๊มก๊าซเอ็นจีวี ตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่นบาท

ตร.รู้ตัวแล้วคนฆ่าแขวนคอสุนัขแม่ลูกในปั๊มก๊าซเอ็นจีวี ตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่นบาท


จากกรณีสุนัข 2 ตัว ถูกจับแขวนคอตายอย่างทรมานในปั๊มก๊าซเอ็นจีวีแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย 36 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นที่สะเทือนใจแก่ผู้พบเห็น จากการสอบถามพนักงานในปั๊มทราบว่า สุนัขทั้ง 2 ตัวเป็นแม่ลูกกัน โดยตัวแม่อาศัยอยู่ในปั๊มนานกว่า 3 ปี จนมีลูกหลายตัว และตัวหนึ่งที่ถูกแขวนคอตายก็คือลูกของมันเอง เป็นตัวผู้อายุ 7 เดือน 

ทั้งคู่ไม่มีนิสัยดุร้าย ไม่เคยไล่กัดใคร คุ้นเคยกับพนักงานอย่างดี แต่มีนิสัยชอบปีนป่ายขึ้นไปนอนบนฝากระโปรงและหลังคารถยนต์ มักถูกไล่ตีเป็นประจำ ต่อมามีผู้นำภาพไปแชร์เผยแพร่ต่อๆ กันในโซเชี่ยลมีเดีย พร้อมทั้งรุมประณามผู้ที่กระทำการดังกล่าว ขณะที่ตำรวจก็เตรียมจับกุมมาดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 ก.ย. พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี และ ร.ต.ท.มนเทียน กาศอุดม พนักงานสอบสวน เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุฆ่าแขวนคอสุนัขภายในปั๊มก๊าซเอ็นจีวี ริมถนนสาย 36 อ.บางละมุง พร้อมทั้งสอบปากคำนางขวัญจิต กาทอง อายุ 45 ปี และนางนงลักษณ์ มีชนะ อายุ 47 ปี 

ทั้งคู่เป็นแม่บ้านของบริษัทรถทัวร์ที่อยู่บริเวณด้านหลังปั๊ม ซึ่งมาเช่าสถานที่จอดรถทัวร์ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุฆ่าแขวนคอสุนัขแล้ว คือนายมานะ นัทธีประเสริฐ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 487/44 หมู่ 5 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายมานะมีห้องเช่าอยู่บริเวณหลังปั๊ม โดยก่อนก่อเหตุเดินทางกลับจากดูแลงานก่อสร้างที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาเห็นสุนัข 2 ตัวที่ตัวเองเลี้ยงไว้ ขึ้นไปนอนอยู่บนหลังคารถยนต์ ด้วยความโมโหจึงใช้เชือกผูกคอสุนัขทั้ง 2 ตัว แล้วโยงมัดติดกับขื่อหลังคาโรงรถ จนตัวห้อยต่องแต่งขาดอากาศหายใจตายอย่างทรมาน ปกติสุนัขทั้งคู่ก็มักจะขึ้นไปนอนบนกระโปรงรถ หรือไม่ก็หลังคารถอยู่เป็นประจำ

พ.ต.อ.ธรรมนูญกล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีตัวแทนจากมูลนิธิอะ คอล ฟอร์ แอนิมอลไรต์ ไทยแลนด์ เป็นมูลนิธิด้านสงเคราะห์สัตว์ เข้าแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีนายมานะ จึงสั่งการให้สอบปากคำพยานแวดล้อม พร้อมทั้งเตรียมเรียกตัวนายมานะมารับทราบข้อกล่าวหากระทำการทารุณกรรมสัตว์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ ทราบว่าไปทำงานอยู่ที่ อ.หัวหิน หากนายมานะทราบข่าว ขอให้เข้ามอบตัวแต่โดยดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กของมูลนิธิอะ คอล ฟอร์ แอนิมอลไรต์ ไทยแลนด์ ยังเผยแพร่ภาพนายมานะ พร้อมทั้งลงข้อความเป็นภาษาไทยและอังกฤษ ตั้งรางวัลนำจับ 20,000 บาท แก่ผู้พบและแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์