รัฐบาลอังกฤษเตือนพลเมืองเที่ยวไทย

รัฐบาลอังกฤษเตือนพลเมืองเที่ยวไทย

รัฐบาลอังกฤษเกาะติดคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวเกาะเต่า เผยตั้งแต่ปี 52 คนอังกฤษถูกฆ่าระหว่างเที่ยวไทย 11 ราย เตือนพลเมืองระมัดระวังเชียงใหม่-กระบี่-พัทยา

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย

ได้เผยแพร่การแจ้งเตือนของกระทรวงการต่างประเทศและเครือจักรภพแห่งสหราชอาณาจักร ต่อสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศไทยต่อพลเมืองชาวอังกฤษ ว่า กระทรวงการต่างประเทศและเครือจักรภพแห่งสหราชอาณาจักร ได้ตระหนักถึงการเสียชีวิตของชาวอังกฤษ 2 ราย ที่เกิดขึ้นบนเกาะเต่าของไทย เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในแต่ละปีมีชาวอังกฤษที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย มากกว่า 870,000 คน ซึ่งแม้พลเมืองส่วนใหญ่ไม่ประสบปัญหาใดๆ แต่คดีอาชญากรรมต่อนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษได้ส่งผลกระทบต่อพลเมืองของเรา โดยตั้งแต่เดือน ม.ค.2552 มีชาวอังกฤษถูกฆาตกรรมในไทย จำนวน 11 ราย ซึ่งมีทั้งที่ถูกสังหาร ถูกปล้นชิงทรัพย์ และประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

สำหรับเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวจะเกิดขึ้นในพื้นที่ท่องเที่ยวของไทย ซึ่งรวมถึง จ.เชียงใหม่ กระบี่ และเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขอให้พลเมืองใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการท่องเที่ยวในพื้นที่เหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเวลากลางคืน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์