อดีตพระนิกร พระนักเทศน์เสียงทองชื่อดังเสียชีวิต

อดีตพระนิกร พระนักเทศน์เสียงทองชื่อดังเสียชีวิต

นายธรรมรัตน์ ยศคำจู อายุ 61 ปี หรือ อดีตพระครูใบฎีกานิกร ธัมมวาที แห่งวัดสันปง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ หรือ พระนิกร ได้เสียชีวิตเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 11 ก.ย. 57 ที่ผ่านมา หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์  อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก โดยทางแพทย์ ได้ให้การรักษาเยียวยา แต่ก็มาสิ้นลมอย่างสงบเมื่อเวลา 23.05 น. วันที่ 11 ก.ย.
 
ขณะที่ ช่วงเช้าวานนี้ (12 ก.ย.) ญาติๆ และชาวบ้านจาก อ.พร้าว ได้เดินทางมารับศพอดีตพระครูใบฎีกานิกร ธัมมวาที กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักที่บ้านสังปง อ.พร้าว โดยจะตั้งศพสวดเป็นเวลา 7 วัน ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจตามประเพณี
 
ทั้งนี้ นายธรรรัตน์ หรือ พระนิกร อดีตเคยเป็นเจ้าอาวาสวัดสันปง เป็นพระนักเทศน์เสียงทองแห่งยุค

จนมีผู้คนแห่ไปฟังการเทศน์ไม่ขาดสาย แม้หนทางไปสู่วัดสันปงจะยากลำบากเพียงใด แต่ก็มีประชาชนจำนวนมหาศาลหลั่งไหลกันเดินทางไปกราบไหว้บูชา และมีการเปิดสำนักปฏิบัติธรรมหลายสิบแห่งทั่วประเทศ โดยช่วงที่พระนิกรกำลังรุ่งโรจน์สุดขีด กลับมีข่าวฉาวกับหญิงสาวรายหนึ่ง คือ นางปวีณา บุตรขุนทอง ที่ออกมายืนยันความสัมพันธ์ พร้อมกับทายาทในท้อง จนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2533
 
อย่างไรก็ตาม แม้ช่วงนั้นพระนิกร จะพยายามปฏิเสธ แต่ด้วยหลักฐานและพยาน
 
ทั้งจดหมายรักและภาพถ่าย จนถูกดำเนินคดีทั้งศาลยุติธรรม และศาลสงฆ์ โดยสุดท้ายศาลสงฆ์ มีมติระบุความผิดพระนิกรว่า เป็น "ปฐมปาราชิก" คือ การเสพเมถุน กับอิสตรี ขาดจากความเป็นพระ ต่อมาก็ได้ใช้ชีวิตเป็นชาวบ้านอยู่ที่ อ.พร้าว จนมาเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

อดีตพระนิกร พระนักเทศน์เสียงทองชื่อดังเสียชีวิต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์