พบสองพี่น้องเมืองคอนตาเพชร

พบสองพี่น้องเมืองคอนตาเพชร

สุดทึ่งพบสองพี่น้องวัย 6 ขวบ และ 1 ขวบครึ่ง ชาว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีดวงตาแปลกประหลาด เป็นสีฟ้าส่องประกายแวววาว คล้าย "ตาเพชร" เผยมีลักษณะพิเศษ มองเห็นในความมืดได้อย่างชัดเจน

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบสองพี่น้องตาเพชร ที่บ้านเลขที่ 31/4  หมู่ 1 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ ด.ญ.เนตรนภา จันทร์สม หรือ น้องเนตร  อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านควนประชาสรรค์ และ ด.ช.ณัฐวัฒน์ จันทร์สม หรือ น้องณัฐ น้องชายอายุ 1 ขวบครึ่ง ทั้งนี้ในเบื้องต้นพบว่า น้องเนตร มีดวงตาข้างขวาในจุดที่เป็นตาดำ กลับเป็นสีฟ้าส่องประกายแวววาว หรือที่คล้ายกับ “ตาเพชร” ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษที่พบในสัตว์เลี้ยงประเภทแมวและสุนัข ส่วนดวงตาข้างซ้ายมีลักษณะเป็นตาเพชรประมาณเกือบครึ่งดวงตา ในขณะที่ดวงตาของ น้องณัฐ ข้างซ้ายเป็นสีฟ้าเข้มชัดเจนกว่าของพี่สาว สำหรับดวงตาข้างขวามีลักษณะตาเพชรเหมือนดวงตาข้างซ้ายเกือบครึ่งดวงตาเช่นกัน

ด้าน นายวุฒิพงศ์ จันทร์สน อายุ 33 ปี และ นางเสาวลักษณ์ โอมประพันธ์ อายุ 27 ปี สองสามีภรรยา อาชีพทำสวนยางพารา

และเป็นพ่อแม่ของสองหนูน้อยตาเพชร  เปิดเผยว่า น้องเนตร และ น้องณัฐ คลอดที่ รพ.ทุ่งใหญ่ โดยหลังจากน้องเนตรเกิด ก็สังเกตเห็นความผิดปกติของดวงตาข้างขวา เป็นขีดสีขาวสลับกับสีฟ้าจางๆ เมื่อออกจากโรงพยาบาลก็เห็นความผิดปกติชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ หากดูทั่วๆไปเหมือนกับน้องเนตรมีดวงตาพิการ คล้ายคนเป็นต้อกระจก จึงทดลองใช้พลาสเตอร์ปิดตาข้างซ้าย เพื่อดูว่าตาขวาของน้องเนตรมองเห็นหรือไม่ ซึ่งพบว่าน้องเนตรมองเห็นเป็นปกติ ไม่มีปัญหาเรื่องการมองเห็นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้พา น้องเนตร ไปพบแพทย์ที่ รพ.ทุ่งใหญ่ และคลินิกจักษุแพทย์ที่ อ.ทุ่งสง
 
ซึ่งแพทย์ระบุว่า ดวงตาน้องเนตรไม่เป็นอันตราย ไม่มีปัญหาในเรื่องการมองเห็น เพราะความผิดปกติเป็นแค่ในส่วนของเลนส์ดวงตานอก ไม่เกี่ยวกับดวงตาดำ แต่แพทย์ก็อธิบายไม่ได้เกิดจากสาเหตุอะไร จนเมื่อคลอดน้องณัฐ ก็พบว่าดวงตาข้างซ้ายมีอาการคล้ายกับน้องเนตรอีก และเท่าที่ตนและคนในครอบครัวสังเกตเห็นความพิเศษของน้องเนตรและน้องณัฐ คือ ทั้งคู่สามารถมองเห็นในความมืดได้อย่างชัดเจนต่างจากคนอื่นทั่วๆไป แต่อย่างไรก็ตามตนอยากให้ผู้เชี่ยวชาญด้านดวงตา ช่วยอธิบายข้อข้องใจเกี่ยวกับดวงตาของลูกทั้งสองว่า เกิดมาจากสาเหตุอะไร จะเป็นอันตรายในอนาคตหรือไม่.


พบสองพี่น้องเมืองคอนตาเพชร


พบสองพี่น้องเมืองคอนตาเพชร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์