“ประวิทย์” โผล่ร่วมเสวนา ย้ำช่อง 3 มีสิทธิออกอากาศอนาล็อกจนครบสัญญา

“ประวิทย์” โผล่ร่วมเสวนา ย้ำช่อง 3 มีสิทธิออกอากาศอนาล็อกจนครบสัญญา

 

“ประวิทย์” โผล่ร่วมเสวนา ย้ำช่อง 3 มีสิทธิออกอากาศอนาล็อกจนครบสัญญา แต่ยินดีเจรจา กสทช.


การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2557 ที่ผ่านมา มีบรรยากาศคึกคักมากกว่าทุกปี เพราะนอกจากจะมีการจัดเสวนาหัวข้อที่น่าสนใจ และสอดคล้องกับสถานการณ์ของกลุ่มสื่อวิทยุโทรทัศน์เรื่อง “อยู่รอดอย่างรับผิดชอบในยุคทีวีดิจิทัล”แล้ว


การที่มีผู้เข้าร่วมเสวนาบนเวทีอย่าง นายสมชัย สุวรรณบรรณ ผู้อำนวยการสถานีทีวีสาธารณะ ไทยพีบีเอส
 
น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ก็ยิ่งสร้างความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก และที่พิเศษเหนือความคาดหมายคือผู้ร่วมฟังในงานดังกล่าวคือ นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท บางกอกเอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด(มหาชน) บอสใหญ่ของ ช่อง 3 ที่กำลังเป็นกรณีกับ กสทช.นั่นเอง


แม้จะได้ร่วมอภิปรายบนเวที แต่ก็ยังมีการใช้สิทธิพาดพิง
 
โดยเมื่อ ในหัวข้อการอภิปรายระบุว่า กสทช.จะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่สามารถนำช่อง 3 อนาล็อก มาออกอากาศในระบบทีวีดิจิทัล เป็นคู่ขนานเหมือน ช่อง 7 และ ช่อง 9 ได้ “บอสประวิทย์” ของช่อง 3 ก็ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นโดยย้ำชัดอีกรอบหนึ่งว่า


ไม่อยากให้ กสทช.ยึดตัวกฎหมายอย่างเดียว ในเมื่อการปฏิบัติจริงนั้น ยังมีความไม่พร้อมของโครงข่าย การแจกคูปองช้าทำให้ไม่มีผู้ชมมากอย่างที่คาดไว้ ถึงที่สุดแล้ว ก็ต้องการให้ช่อง 3 อนาล็อก ได้ออกอากาศต่อไปจนหมดสัมปทาน  และยังพร้อมเจรจาหาทางออกร่วมกับ กสทช.เช่นเดิม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์