สิ้นแล้วอดีตพระนิกร - เส้นเลือดในสมองแตก

สิ้นแล้วอดีตพระนิกร - เส้นเลือดในสมองแตก


สิ้นแล้วอดีตพระนิกร - เส้นเลือดในสมองแตก

 เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีคณะชาวบ้าน จากอ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาร่วมรับศพ นายธรรมรัตน์ ยศคำจู อายุ 61 ปี หรืออดีต"พระครูใบฎีกานิกร ธัมมวาที" แห่งวัดสันปง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยนายธรรมรัตน์ นั้นเข้ารับการรักษาตัว รพ.นครพิงค์ เมื่อวันที่ 7 ก.ย.57 ด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ทางแพทย์รักษาเยียวยา แต่ก็มาสิ้นลมอย่างสงบเมื่อเวลา 23.05 น.วันที่ 11 ก.ย.57 โดยทางคณะชาวบ้านจะได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักที่บ้านสังปง อ.พร้าว โดยอาจจะตั้งศพไว้นาน 7 วัน 

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. ทางญาติของอดีตพระนิกร เปิดเผยว่า นำศพอดีตพระนิกร หรือ นายธรรมรัตน์ ยศคำจู อายุ 61 ปี หรือ อดีต พระครูใบฎีกานิกร ธัมมวาที  มาไว้ที่บ้านบ้านสันปง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ก่อน เนื่องจากที่วัดสันปงนั้นมีการจัดงานสมโภชน์ และงานตานก๋วยฉลาก ประจำปี พอดี ทางญาติต้องนำศพมาไว้ที่บ้านก่อนและในช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ย. ก็จะเคลื่อนย้ายศพของอดีตพระนิกร มาไว้ที่วัดสันปง ต่อไป เพื่อทำพิธี

โดยทางญาติของอดีตพระนิกร เปิดเผยว่า เรื่องราวทุกอย่างก็ได้จบไปนานแล้ว และคิดว่าหลายฝ่ายที่เคยเป็นอริ กับอดีตพระนิกร มา ก็คงจะอโหสิกรรมให้แก่กันและกัน เพราะท่านก็ได้จากไปแล้ว เหลือไว้แค่ตำนานทั้งดีและร้ายที่ผ่านมา ท่านถูกใส่ร้ายทั้งชีวิต และต่อสู้มาตลอด จนกระทั่งมาถึงวาระสุดท้าย ท่านจากไปด้วยอาการสงบ และทางเราได้ประสานกับทางวัดสันปง ขอนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัด หลังจากงานสมโภชน์ของวัดเสร็จ ซึ่งงทางวัดก็ได้อนุญาต 

 สำหรับนายธรรมรัตน์ หรือพระนิกร ถือเป็นอดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง แต่กลับปฏิบัติตนไม่เหมาะสม จนมีความสัมพันธ์กับสีกาอร จนกระทั่งมีลูกด้วยกัน โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายหลายรูป จนกระทั่งถูกตัดสินว่าต้องอาบัติปาราชิก และต้องพ้นจากการเป็นสงฆ์ในที่สุด 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์