แม่เชื่อโดนของ! ลูกชายขู่เอาเงิน 3 ล้าน อ้างทำบุญพระเขมร

แม่เชื่อโดนของ! ลูกชายขู่เอาเงิน 3 ล้าน อ้างทำบุญพระเขมร


แม่ผวามนต์ดำ!
ลูกชายขู่เอาเงิน 3 ล้าน อ้างทำบุญพระเขมร เชื่อโดนของ

เมื่อเวลา 18.00 ย. วันที่ 12 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ อส.และ ทหาร ประจำศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ได้ช่วยกันควบคุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมพวกอีกจำนวน 3 คน ประกอบด้วย ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี, ดช.ซี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และ ดช.ดี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี หลังจากที่มารดาของ ดช.เอ ได้เข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ว่า ถูกบุตรชายขู่บังคับเอาเงินจำนวนกว่า 3 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำเอาไปบริจาคให้พระ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา 

ซึ่งหลังจากทราบเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ทราบ ก่อนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ วางแผนทำการควบคุมตัว เยาวชนทั้ง 4 ราย เพื่อนำมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง  โดยมี พระครู ประดุง  ปริสุทโธ  รักษาการเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์หนองท่มเทพสถิต จ.สุรินทร์ เป็นพยานในการจับกุมตัวและร่วมสอบปากคำด้วย

โดยหลังจากการตรวจค้นภายในตัวของ เยาวชนทั้ง 4 ราย ยังพบ เครื่องรางของขลัง ประกอบด้วย เทียนดำ ตะกรุดหน้าผากเสือ ขุนแผน รุ่นพ่อง้างตาแดง และ พ่อเป๋อ แม่เป๋อ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเอ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนต้องการนำเงินไปบริจาคให้กับพระที่ประเทศกัมพูชา นั้นก็เพื่อร่วมสร้างวัดสายพุทธบุญ โดยก่อนหน้านี้ ตนเคยขอเงินจำนวนหลักแสนเพื่อไปบริจาคมาแล้ว

มาคราวนี้ ตนได้บอกกับแม่ว่า หากเกินวันนี้ ไม่สามารถหาเงินจำนวน 3,333,333 บาท มาให้ได้ ตนก็จะไม่เอาเงินจำนวนนี้  และสาเหตุที่ต้องเป็นเลข 3 เพราะ เป็นไปตาม "พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์"  

ทั้งนี้ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยเป็นเพียงกลุ่มน้องๆที่สนิทกัน และมีความชื่นชอบในเรื่องของไสยศาสตร์และมนต์ดำเช่นกันเท่านั้น ไม่มีส่วนในเรื่องนี้แต่อย่างใด

โดยนายเอ เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับของขลังทั้งหมดนี้ เป็นของตน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคุณไสยในเรื่องของมหาเสนห์ ดึงดูดเพศตรงข้าม

ด้าน พระครู ประดุง ปริสุทโธ รักษาการเจ้าอาวาส สำนักสงฆ์หนองท่มเทพสถิต จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า อาตมาสนิทกับผู้ปกครองของนายเอ โดยที่ผ่านมา ทางผู้ปกครองได้มาขอคำปรึกษา เนื่องจากพฤติกรรมของลูกชายเปลี่ยนไป มีพฤติกรรมก้าวร้าว และมาขอเงินจำนวนมากๆ โดยอ้างว่าจะนำไปให้พระที่ประเทศกัมพูชาเพื่อทำบุญ โดยไม่มีใครบังคับ และทำด้วยใจ 

ซึ่งหากผู้ปกครองไม่ให้ ก็จะมีอารมณ์โมโห โวยวาย ทำลายข้าว หรือบางครั้งอาจมีถึงเกือบทำร้ายบุพการี  ซึ่งจากที่อาตมาสังเกตุ พฤติกรรมโดยรวมน่าจะมาจากลัทธิมนต์ดำจากประเทศกัมพูชา โดยมีอาการลักษณะคล้ายโดนคุณไสย มนต์ดำ หน้าตาไม่แจ่มไสย คล้ายโดนบางอย่างครอบงำ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ อีกกลุมหนึ่งของกัมพูชา ที่มีคนไทยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หลงเข้าไปร่วมขบวนการเป็นจำนวนมาก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเข้ามาจัดการปัญหานี้ มิเช่นนั้นจะส่งผลต่อปัญหาสังคมในอนาคตอย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์