ยายขายผัดไทราชวัตร ชาวเน็ตบอกยายไม่ไหวแล้ว

ยายขายผัดไทราชวัตร ชาวเน็ตบอกยายไม่ไหวแล้ว



ยายขายผัดไทราชวัตร โลกออนไลน์แชร์เรืองราวอีกครั้ง ล่าสุดตอนนี้ คุณยายไม่ไหวแล้ว ความจำเลอะเลือน


(11 ก.ย.) เรื่องราวของยายขายผัดไทย่านราชวัตร ถูกนำกลับมาแชร์อีกครั้งพร้อม ๆ กับอาการล่าสุดของ ยายขายผัดไท ที่ไม่ค่อยปกติเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งเรืองราวดังกล่าวถูกแชร์มาจากเจ้าของกระทู้ที่ใช้ชื่อว่า mad_jackz ในพันทิปดอทคอม โดยระบุว่า ตอนนี้คุณยายความจำเริ่มเลอะเลือนแล้ว ผลมาจากคุณยายโดนทำร้ายเมื่อปลายปี 56 คนร้ายตีหัวหวังชิงทรัพย์คุณยาย

ข้อความเต็ม ๆ ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์

สองสามปีก่อน ตอนผมเจอคุณยายแรก ๆ คุณยายยังพูดคุย ยิ้มแย้มแจ่มใส่ เล่านู่นนี่ให้ฟังพูดคุยโต้ตอบได้ปกติ หลังจากช่วงสองสามเดือนให้หลังผมไม่ได้ไปอุดหนุนยายเลย เพราะว่าฝนตก ทำให้การเดินทางจากคอนโดผมแถวๆถนนเพชรบุรี ไปที่ราชวัตรค่อนข้างลำบากบวกกับหลังจากยายได้ออกรายการโทรทัศน์ ทำให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นจากที่ผมเคยกินมากก็เลยไม่อยากไปเพิ่มภาระให้ยายต้องทำงานหนักเกิน

วันนี้ผมไปบ้านเพื่อน ระหว่างทางก็เลยแวะซื้อผัดไทยยาย สั่งผัดไทยกุ้งแห้งใส่ไข่เป็ด 2 ห่อ

ยายผัดห่อแรก แล้วยกกระทะออกเพื่อจะตักใส่จาน แล้วยายก็คอตก นิ่งไป

ยายหลับกลางอากาศ จนมีเด็กแว้นขี่รถผ่าน ยายถึงสะดุ้งตื่น

แล้วหันมามองหน้าผม แล้วถามว่า "รับผัดไทยเหรอคะ" ยายลืมไปเลยว่าทำผัดไทยค้างเอาไว้

ผมก็เลยย้ำว่า ผัดไทยสองห่อ ยายก็เตรียมกระทะเพื่อผัดต่อ แล้วยายพยายามหยิบไข่เป็ดในกระจาด (ซึ่งจริงๆผมหยิบให้ยายตั้งแต่แรกเหมือนทุกครั้ง เพราะยายต้องเอื้อมไกลมาก)

แล้วยายก็ผัด 2 ห่อ (แล้วห่อแรกที่ยายผัดไว้ล่ะ?)

ยายผัดงก ๆ เงิ่น ๆ หยิบผิด หยิบถูก ใส่นู่นบ้าง ลืมนี่บ้าง สุดท้ายผัดเสร็จ ยายก็หยิบห่อผัดไทยสองห่อใส่ถุงผมก็เลยบอกยายว่า มีอีกห่อที่ยายผัดเอาไว้ให้ใส่ถุงมาเลย 3 ห่อ ยายก็ทำหน้างง ๆ ก็ถามยายไปว่า กี่บาท

ยายบอก "สองห่อ 70 สามห่อ 100 บาทค่ะ" ให้เงินยายไป 140 บาทแล้วขึ้นรถกลับบ้าน

แฟนผมที่นั่งปาดน้ำตาป้อย ๆ มาตลอดทางก็บอกว่า เอากลับไปผัดใหม่ละกันนะแกหลง จนทำผัดไทยไม่เป็นผัดไทยแล้วกลับบ้านมา ผมก็เลยจัดการติดเตา ผัดไชโป้ว น้ำตาล น้ำมะขาม ปรุงใหม่ทั้งหมดถึงพอจะกินได้เพราะยายผัดมามีแต่รสเค็มยายลืมหมดแล้ว ว่ายายปรุงอะไรบ้างยายลืมหมดแล้ว แค่ไม่ถึงนาทียายก็ลืม

นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ยังได้โพสต์บอกให้ลูกค้าใจเย็น ๆ "ตอนนี้ใครผ่านไปผ่านมาก็ขอให้ใจเย็น ๆ (มาก ๆ) นะครับถ้าจะช่วยอุดหนุนยาย เพราะยายหลง ๆ ลืม ๆ มาก ๆ แล้ว แทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แล้ว ผัดไทย 3 ห่อ ยายใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ในการผัด"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์