จี้จัดการหลวงพ่อพิมพ์ขั้นเด็ดขาด

จี้จัดการหลวงพ่อพิมพ์ขั้นเด็ดขาด

"พระวัดเบญฯ" จี้คณะสงฆ์จัดการ "หลวงพ่อพิมพ์" ขั้นเด็ดขาด เชื่อเล่นมุข หากินบนความเชื่อและศรัทธาของญาติโยม เชื่อไม่ใช่รายสุดท้าย ขณะสำนักพุทธฯ ยอมรับ พฤติกรรมเข้าข่ายกึ่งอวดตริมนุษยธรรม เพราะไม่สามารถหาข้อพิสูจน์ได้

กรณี "หลวงพ่อพิมพ์" หรือพระครูเวฬุวัน จันทะรังสี อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ
 
พระเกจิชื่อ ประกาศละสังขารล่วงหน้าในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง ด้วยวิธีนอนเจริญภาวนากำหนดลมหายใจ ภายในโลงศพ และห้ามไม่ให้ญาติโยมเข้าพบหรือเปิดโลงอย่างเด็ดขาด จนกว่าจะถึงวันที่ 11 ก.ย.ค่อยให้แพทย์และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมาชันสูตรศพ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร เข้าข่าายการอวดอุตริมนุษยธรรม พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ กระทั่งเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ พร้อมตำรวจต้องเข้าเจรจาให้พระเกจิดังยุติการกระทำดังกล่าว โดยอ้างว่าหากปล่อยให้มรณภาพในสภาพเช่นนี้ ผู้เกี่ยวข้องอาจมีความผิดตามกฎหมาย สุดท้ายหลวงพ่อพิมพ์จึงยินยอมเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท หัวหน้าพระวิทยากรประจำพระอารามหลวง วัดเบญจมบพิตร

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า "วันที่ 9 เดือน 9 เงินจะหลั่งไหลเข้ามาในวัดเอง" ที่ทำไปทำมาทั้งหมดก็เพื่อสิ่งนี้ ถ้าคณะสงฆ์ยังปล่อยปละละเลยโดยไม่จัดการอะไรเป็นชิ้นเป็นอันหรือจัดการขั้นเด็ดขาด นี่ไม่ใช่รายสุดท้ายแน่นอนจะมีหน้าใหม่ออกมาเรื่อย ๆ พระเล่นแต่มุขเดิม ๆ เพื่อหลอกเอาปัจจัยในกระเป๋าโยม แต่โยมก็ยังไม่หลาบจำถูกหลอกกี่ครั้งโยมก็ยอมแบบนี้เรียกว่า "ศรัทธาที่ไร้ซึ่งสติปัญญา" วิธีหากินของพระสงฆ์สมัยนี้ที่พบเจอบ่อยที่สุด .....มหานิกายปั้นเกจิ ธรรยุติปั้นอรหันต์ ประชาชนคือเหยื่อ...น่าจะปฏิบัติธรรมให้ประชาชนชื่นชมและปฏิบัติตามดั่งพระคุณเจ้าในภาพจะดีกว่าไหมครับหลวงพ่อ หลวงปู่ทั้งหลาย เอวังฯ

ด้านนายนพรัตน์ เบญจวัฒนา ผอ.สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ ออกมายอมรับว่า ในอดีตที่ผ่านมาไม่เคยปรากฏเหตุการณ์เช่นนี้

แม้แต่ในครั้งพุทธกาล เมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประกาศกำหนดวันปรินิพพานก็ยังทรงปฏิบัติศาสนกิจจนวาระสุดท้าย แต่การประกาศเช่นนี้กลัวว่าสังคมจะเกิดความสับสนว่าจริงหรือไม่ ผิดหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าเป็นการกึ่ง ๆ อวดตริมนุษยธรรม เพราะการประกาศเช่นนี้ไม่สามารถเอาอะไรมาพิสูจน์ได้ เหมือนโอ้อวดคุณธรรมวิเศษที่ไม่มีในตัวทำให้เกิดความกังขาในสังคม และไม่สามารถพิสูจน์ได้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์