คลิปชัดๆ หลวงปู่พิม ยอมเลิกละสังขาร ญาติโยมเกลี้ยกล่อมถึงขอบฝาโลง

คลิปชัดๆ หลวงปู่พิม ยอมเลิกละสังขาร ญาติโยมเกลี้ยกล่อมถึงขอบฝาโลง


ผู้สื่อข่ารายงานว่าบรรยากาศวัดเวฬุวัน บ้านท่าเริงรมย์ หมู่ 4 ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร ยังคงมีญาติโยม สวมชุดขาว มาทำบุญ ปฎิบัติธรรม และเฝ้ารอหลวงปู่พิม กันมากขึ้น ประมาณ 4,000 คน ท่ามกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ทั้งอำเภอ และ อบต. เจ้าหน้าที่วัฒนธรรม สำนักพุทธ คอยรักษาความปลอดภัย และเฝ้าติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด

ต่อมาเมื่อเวลา 09.30น. นายสุนันท์ ศรีสุข ผู้แทน ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ ได้นำคณะเดินทางพร้อมด้วยตำรวจในพื้นที่แลัเจ้าคณะอำเภอคอนสาร และปลัดอำเภอคอนสาร เข้าพบกับพระมหาบัว (น้องชายหลวงปู่พิมพ์) ซึ่งได้อนุญาตให้ คณะของนายสุนัท์ จำนวน 4 คน เท่านั้นขึ้นไปดูโลงศพได้ โดยให้อยู่ห่างจากโลงประมาณ 10 เมตร และไม่อนุญาติให้ ญาติโยม ช่างภาพ สื่อมวลชน ขึ้นไปทำข่าว

ช่วงบ่าย เวลาประมาณ 15.00น. พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภจว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พระราชภาวนาวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ สุขอิ่ม ผกก.สภ.คอนสาร คณะแพทย์โรงพยาบาลคอนสาร ขอพบกะหลวงปู่พิม เพื่อขอให้หลวงปู่พิมพ์เลิกจากการละสังขารแบบนี้ บรรยากาสเริ่มตึงเครียด เมื่อบรรดาลูกศิษย์ ไม่ยอมให้เข้าไปยังกุฎิ หลวงปู่สั่งไว้ไม่ให้ใครเข้าไป จะทำให้เสียสมาธิ ทั้งผู้บังคับการและเจ้าคณะจังหวัด ได้อธิบายเหตุผล อ้างว่ามาทำตามหน้าที่

พล.ต.ต.พินิต เปิดเผยว่า ครั้งนี้ ตั้งใจมาทำตามหน้าที่ ยังไงต้องช่วยหลวงปู่ให้ได้ ถ้าไม่ยอมกะจะอุ้มออกมาจากโลงโชคดีที่ มีเจ้าพระคุณพระราชภาวนาวราจารย์ เจ้าคณะจังหวัด เดินทางมาช่วยอีกแรง รวมทั้งคณะแพทย์ได้ สอบถามถึงอาการอาพาธ ท่านก็ยอมรับว่า ทรานมานมาก อยากละสังขาร พอคณะแพทย์ช่วยกันทำความเข้าใจ ทำให้เรื่องง่ายขึ้น หลวงปู่ยอมเลิก ยอมเข้ารับการรักษา อาการป่วยและได้ส่งทานไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ขอนแก่น


คลิปชัดๆ หลวงปู่พิม ยอมเลิกละสังขาร ญาติโยมเกลี้ยกล่อมถึงขอบฝาโลง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์