หนุ่มโพสต์วภาพ หิ้วปืนปลอมผ่านสนามบินฉลุย การท่าฯ เชียงใหม่เร่งตรวจสอบ!!

หนุ่มโพสต์วภาพ หิ้วปืนปลอมผ่านสนามบินฉลุย การท่าฯ เชียงใหม่เร่งตรวจสอบ!!


หนุ่มโพสต์ว่อนเน็ต หิ้วปืนปลอมผ่านสนามบินฉลุย การท่าฯ เชียงใหม่เร่งตรวจสอบ!!

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ก.ย. ที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ นาวาอากาศโท หลักชัย เฉลยปราชญ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ชี้แจงกรณีที่มีผู้ที่ใช้ชื่อว่า phimuknz ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้โดยสารขึ้นเครื่องบินจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ เส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า สามารถนำปืนปลอมแบบบีบีกันผ่านระบบรักษาความปลอดภัยขึ้นไปบนเครื่องบินโดยไม่ตั้งใจ และไม่ทราบว่าผ่านระบบตรวจค้นของท่าอากาศยานเชียงใหม่ไปได้อย่างไร ทั้งที่มีเครื่องสแกนบุคคลและเครื่องสแกนสัมภาระ ซึ่งข้อความและภาพดังกล่าวถูกนำไปโพสต์ในเว็บไซต์ต่างๆ ในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานเชียงใหม่ รวมถึงความเหมาะสมของผู้โพสต์

 ทั้งนี้ผู้อำนวยท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้นำผู้สื่อข่าวชมวิธีการรักษาความปลอดภัยภายในสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ โดยทดลองนำอาวุธปืนผ่านเครื่องสแกนด้วย ซึ่งพบว่าจอมอนิเตอร์สามารถตรวจพบอาวุธปืนและสิ่งของต่างๆ ได้อย่างชัดเจน เพื่อตรวจดูระบบอันแม่นยำของเครื่องสแกนและเอ็กซ์เรย์ รวมถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัย ดูการทำงานขั้นตอนการตรวจค้นคนและสัมภาระที่เข้ามาภายในท่าอากาศยานและขึ้นเครื่อง พร้อมทั้งมีการสาธิตกระบวนการขั้นตอนการตรวจค้นด้วยอุปกรณ์อย่างละเอียด

 นาวาอากาศโท หลักชัย กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด โดยขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ก็จะมีการพิจารณาว่าเกิดความบกพร่องขึ้นที่ส่วนใด และทำการแก้ไขปรับปรุงไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก แต่อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าระบบรักษาความปลอดภัยรวมถึงระบบการตรวจสอบต่างๆ ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นไปตามมาตรฐานสากลเช่นเดียวกับท่าอากาศยานพาณิชย์ทั่วโลก ส่วนผู้โดยสารที่อ้างว่านำอาวุธปืนปลอมขึ้นไปบนเครื่องบินได้นั้น ถือว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามพระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ.2497 จากการที่ผู้โดยสารนำสิ่งเทียมอาวุธปืนขึ้นไปบนเครื่องบินด้วย โดยมีโทษทั้งปรับและจำคุก และหากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นจริง ก็จะดำเนินการติดตามค้นหาผู้โดยสารคนดังกล่าวเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

หนุ่มโพสต์วภาพ หิ้วปืนปลอมผ่านสนามบินฉลุย การท่าฯ เชียงใหม่เร่งตรวจสอบ!!


หนุ่มโพสต์วภาพ หิ้วปืนปลอมผ่านสนามบินฉลุย การท่าฯ เชียงใหม่เร่งตรวจสอบ!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์