ผกก.สภ.กระทุ่มแบน สั่งค้นหาช้างเร่ร่อน หลังคลิปว่อนนอนหมดแรงกลางตลาดนัด

ผกก.สภ.กระทุ่มแบน สั่งค้นหาช้างเร่ร่อน หลังคลิปว่อนนอนหมดแรงกลางตลาดนัด

ผกก.สภ.กระทุ่มแบน สั่งค้นหาช้างเร่ร่อน หลังคลิปว่อนนอนหมดแรงกลางตลาดนัด

 วันที่ 10 ก.ย. พ.ต.อ.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้เปิดเผยถึงกรณีคลิปดัง ลูกช้างเร่ร่อนนอนหมดแรงกลางตลาดนัดว่า

หลังจากที่มีคลิปดังกล่าวออกมาในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและตำรวจจราจร หาข้อมูลถึงสถานที่เกิดเหตุ และวันเวลาตามที่ปรากฎในคลิปภาพดังกล่าว ซึ่งสถานที่ก็เป็นบริเวณตลาดนัดแห่งหนึ่งใกล้กับสามแยกกระทุ่มแบน ส่วนวันที่เกิดเหตุคือ วันที่ 5 กันยายน 2557 ทั้งนี้ยังได้สั่งการให้มีการตรวจค้นหาลูกช้างและเจ้าของช้างที่ปรากฎในภาพด้วย แต่ขณะนี้ก็ยังไม่พบทั้งคนและสัตว์ ซึ่งเชื่อมั่นได้ว่าหลังจากที่มีคลิปออกมาแล้วนั้น ทางเจ้าของช้างหรือควาญช้างน่าจะพาลูกช้างออกจากพื้นที่ไปแล้ว

 ขณะที่ในส่วนของ สภ.กระทุ่มแบน ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่ตามที่ปรากฏในคลิป ก็ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสายตรวจและจราจร

เฝ้าระวังเรื่องของการนำช้างมาเร่ร่อนในพื้นที่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตามตลาดนัด และร้านอาหารริมทาง หากมีการพบเห็น ก็ให้ควบคุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายตามข้อหาผิด พ.ร.บ.จราจร ถูกปรับไม่เกิน 500 บาท , ข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และถ้ามีการทำร้ายสัตว์ก็จะผิดข้อหาทารุณสัตว์ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ เว้นเสียแต่ไม่มีการจัดทำตั๋วรูปพรรณก็จะถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีก แต่ส่วนใหญ่ช้างที่นำมาเร่ร่อนจะมีตั๋วรูปพรรณเกือบทุกเชือก

 สำหรับสถานที่ๆ ปรากฏภาพลูกช้างนอนหมดแรงกลางตลาดนัดนั้น เป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว้างซึ่งพื้นที่แห่งนี้จะมีการจัดตลาดนัดทุกวันอังคารและวันศุกร์ ซึ่งก็จะมีคนมาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์