เด็กอนุบาลไล่ผอ.ร.ร.เมืองคอน หลังบีบครูออก-บริหารส่อทุจริต

เด็กอนุบาลไล่ผอ.ร.ร.เมืองคอน หลังบีบครูออก-บริหารส่อทุจริต

9 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ที่โรงเรียนวัดนารีประดิษฐ์ ม.4 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีศรีธรรมราช

โรงเรียนระดับชั้นอนุบาล - ประถม 6 ได้มีผู้ปกครองและเด็กนักเรียนกว่า 100 คน ออกมารวมตัวกันเพื่อขับไล่ นางนัยเนตร ศรีอุทัย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนารีประดิษฐ์ เพื่อให้ออกไปจากพื้นที่ โดยให้เหตุผลว่า ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่าน ตั้งแต่ที่นางนัยเนตร เข้ามาดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนแห่งนี้ ได้กลั่นแกล้งบรรดาครูที่อยู่เก่า จนถึงขั้นต้องย้ายออกจากโรงเรียนไปเป็นจำนวนหลายคน พร้อมทั้งนำครูที่ตัวเองสนิทสนมเป็นพิเศษเข้ามาทำหน้าที่แทน

นางอรอุมา เหลื่อมแก้ว อายุ 35 ปี ผู้ปกครองเด็กนักเรียนรายหนึ่ง กล่าวว่า
 
ที่ผ่านมาบรรดาผู้ปกครองที่นำเด็กมาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ ไม่สามารถทนพฤติกรรมการกระทำของนางนัยเนตรได้ เนื่องจากมีหลายเหตุการณ์ที่ นางนัยเนตรประพฤติโดยมิชอบ โดยเฉพาะมีการกลั่นแกล้งโยกย้ายครูหลายคน จนต้องย้ายออกไปจากโรงเรียน ล่าสุด ได้ยกเลิกสัญญาจ้าง นางลดาวัลย์ พละพลึง ครูอัตราจ้าง สอนชั้นอนุบาล ซึ่งเป็นที่ไม่พอใจให้แก่บรรผู้ปกครอง และนักเรียนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเห็นว่า นางลดาวัลย์เป็นคนดี เป็นที่รักใคร่ของผู้ปกครองและนักเรียน

นอกจากนี้ ผู้ปกครองยังได้ทราบข่าวการทุจริตเงินงบประมาณของโรงเรียน กรณีการเรียกเก็บเงินรายวันจากเด็กนักเรียน รายละ 5 - 10 บาท
 
โดยอ้างว่าเป็นค่าอาหารกลางวัน ทั้งๆ ที่ทาง สพฐ.ได้มีการสนับสนุนค่าอาหารเด็กมาแล้ว ต่อคนต่อหัว 20 บาท รวมทั้งการจัดซื้อจัดจ้างวัสดุอุปกรณ์ ครุภัณฑ์ภายในโรงเรียน ส่อไปในทางทุจริต ทำให้ผู้ปกครองทนไม่ไหวต้องย้ายบุตรหลานไปเรียนที่โรงเรียนอื่น ซึ่งจากเดิมเด็กกว่า 400 คน ตอนนี้เหลือเพียงแค่ 84 คนเท่านั้น จึงได้นัดรวมตัวกันเพื่อขับไล่นางนัยเนตร ออกจากพื้นที่ และไม่ยอมให้ครูลดาวัลย์ ออกจากโรงเรียนโดยเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงาน ต่อมาผู้ปกครองและเด็กนักเรียนทั้งหมด ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 42/2 ม.4 ต.ท่าไร่ ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กม. ซึ่งเป็นบ้านพักของนางนัยเนตร โดยขบวนขับไล่ ได้ชูป้ายที่เขียนข้อความต่างๆ พร้อมตะโกนด่าทอตลอดระยะทาง ขณะที่นางนัยเนตรได้หลบเข้าไปอยู่ภายในบ้าน โดยไม่ยอมออกมาพบกับผู้ปกครองและนักเรียนแต่อย่างใด

ต่อมาในเวลาประมาณ 10.30 น.นายสมศักดิ์ อนันตพืช นายกเทศมนตรีตำบลปากนคร พร้อมด้วย นายศานติศักดิ์ บุญสุข ผู้ใหญ่ หมู่ 4 ต.ท่าไร่ อ.เมือง
 
ได้เดินทางเข้ามาเพื่อสอบถาม และเข้ามาไกล่เกลี่ยกับชาวบ้าน โดยนายสมศักดิ์ ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและนักเรียน พร้อมกับรับปากว่าจะประสานเรื่องนี้ด้วยตนเอง จึงทำให้ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนพึงพอใจ ก่อนแยกย้ายกลับ แต่ยืนยันว่าจะกลับมารวมตัวอีกครั้ง หากปัญหาดังกล่าวไม่ได้รับการแก้ไข


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์