โดนรวบแล้วเจ้าของคลิปดัง “ด่าตำรวจ” สารภาพทำไปด้วยความคึกคะนอง

โดนรวบแล้วเจ้าของคลิปดัง “ด่าตำรวจ” สารภาพทำไปด้วยความคึกคะนอง


ตำรวจชลบุรีเข้ารวบตัวเจ้าของคลิปด่าทอตำรวจ พบเป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี สารภาพ ที่ทำลงไปเพราะโกรธแค้นที่ตำรวจตามจับกุมน้องชาย และเพื่อน อ่วมเจอข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานโดยการโฆษณา ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท

ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายงานว่า หลังจากที่มีผู้นำภาพคลิปวีดีโอของผู้ที่ใช้ชื่อว่า "โต๊ส พัทยา" หรือ"โต๊ส หนองตะแบก" ความยาว 3 นาที เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย โดยในภาพมีการควงมีดดาบ และพูดจาลักษณะด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง ที่ไปจับกุมน้องชายของตัวเองและเพื่อนที่ค้ายาเสพติด พร้อมกับท้าทายให้ตำรวจยกกำลัง 1,000 นาย มาจับกุม และจะเก็บเงินซื้อรถถังไว้รอถล่ม ซ้ำยังพูดถึงโครงการ “บ้านสีขาว” ของ พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.ภ.2 อย่างเสียหาย

เวลา 15.00 น. วันที่ 8 ก.ย. พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย พวงทอง สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามพิเศษ เข้าจับกุมตัวนายโต๊ส (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ที่บ้านพักภายในซอย 12 ถนนพัทยา-นาเกลือ หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางละมุง

พล.ต.ต.ศานิตย์ ซึ่งเป็นผู้สอบปากคำด้วยตัวเอง กล่าวว่า หลังถูกจับกุมเจ้าหน้าที่จับกุมตัว พบว่ามีท่าทีซึม ไม่เหมือนภาพในคลิปวีดีโอที่ออกอาการไว้ เนื่องจากนายโต๊ส อายุไม่ถึง 18 ปี จึงไม่สามารถนำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนได้ แต่จากการสอบปากคำ

เจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง เนื่องจากตัวเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและคนในชุมชนกดดันเพราะไปเกี่ยวข้องยาเสพติด ตามโครงการบ้านสีขาว อีกทั้งน้องชายและเพื่อนของตัวเองยังถูกตำรวจตามจับกุม จึงร่วมกับเพื่อนชื่อนายแทน ซึ่งเป็นเยาวชนเหมือนกัน ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ โดยตอนแรกกะจะเก็บไว้ให้เพื่อนๆ ในกลุ่มดู แต่ปรากฏว่าคลิปดังกล่าวได้แพร่กระจายไปในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว

พล.ต.ต.ศานิตย์ กล่าวว่า ได้สอบถามนายโต๊ส เกี่ยวกับภาพในคลิปว่าทำไมดูขึงขังน่ากลัว เจ้าตัวได้ตอบว่า เพื่อให้ดูสมบทบาท และปฏิเสธว่าในขณะที่ถ่ายคลิปไม่ได้เสพหรือเมายาเสพติด แต่ยอมรับว่าเคยมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและปัจจุบันได้เลิกแล้ว จึงได้ทำการอบรมสั่งสอนให้กลับตัวเป็นคนดี ในส่วนเรื่องคดีความเบื้องต้นได้ทำการตรวจปัสสาวะแล้วและไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่ได้แจ้งข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานโดยการโฆษณา ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์