หนองคายเร่งสูบน้ำออกตลอดวัน หลังเจอฝน-น้ำป่าใกล้ขั้นวิกฤต

หนองคายเร่งสูบน้ำออกตลอดวัน หลังเจอฝน-น้ำป่าใกล้ขั้นวิกฤต

5 ก.ย. 57 ผู้้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย ยังมีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุ 10 เมตรแล้ว เทศบาลเมืองหนองคาย เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากมีน้ำฝนตกในพื้นที่ และน้ำป่าจากรอบนอกไหลเข้าท่วมพื้นที่ในเขตเทศบาล
            
โดยระดับน้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.) วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ

มีระดับอยู่ที่ 10.04 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 6 ซม. ต่ำกว่าตลิ่งเพียง 2.16 เมตรเท่านั้น ซึ่งถือว่าใกล้ระดับที่วิกฤติ และต้องมีการติดตามอย่างใกล้ชิด เมื่อถึงระดับ 11.40 เมตร ก็จะมีการแจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำโขง และจะมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง
         
สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาล โดยเฉพาะที่ชุมชนดอนโพธิ์ ทั้งดอนโพธิ์ซอย 1 ยังคงถูกน้ำท่วมสูง 40 – 50 ซม. รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เนื่องจากมีน้ำฝนสะสมที่ตกทุกวัน ประกอบกับมีน้ำป่าจะพื้นที่รอบนอกไหลลงลำห้วยสะพานทอง เข้ามาสมทบ จนทำให้น้ำเอ่อล้นลำห้วยเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนราษฎร ขณะนี้เทศบาลเมืองหนองคาย ได้เร่งสูบน้ำที่ท่วมลงแม่น้ำโขงตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากการระบายน้ำทางรางระบายน้ำปกติเป็นไปได้ช้า เพราะน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับสูง หากไม่มีฝนตกในพื้นที่ คาดว่าน้ำที่ท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกติในไม่กี่วันนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์