แบงก์ 500 ปลอม ระบาดหนักตลาดเมืองอุดรฯ

แบงก์ 500 ปลอม ระบาดหนักตลาดเมืองอุดรฯ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ก.ย. พ.ต.ท.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี

 ได้รับการร้องเรียนจากชาวตลาดในเขตต.สามพร้าวว่า มีแก๊งมิจฉาชีพนำธนบัตรปลอมมาซื้อของในตลาด จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ประเสริฐ ธรรมชัย สว.สส.ฯ นำกำลังชุดสืบสวนพิรุณลงพื้นที่สืบสวนจับกุม พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังมุงดูธนบัตรปลอมฉบับละ 500 บาท หมายเลข 9 ต 0542250 และ 9 H 0542250 อยู่ในร้านขายของชำของนางเพชร หัตตินพานิช โดยธนบัตรดังกล่าวหากดูด้วยตาเปล่าแทบไม่รู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม แต่เมื่อเพ่งดูอย่างละเอียด จะพบว่าลายพิมพ์แถบสีเงินที่ขอบธนบัตรหากลูบเบาๆ จะหลุดออกเพราะแปะด้วยกาว ส่วนของจริงจะพิมพ์ลงไปในเนื้อกระดาษและเงางาม

 เมื่อสอบถามทราบว่าธนบัตรปลอมเป็นของนายสุวิทย์ หรือบอย บัวบาน อายุ 25 ปี อยู่ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี

 โดยนายสุวิทย์ ให้การว่าพ่อของตนทำงานอยู่บริษัทขายเหล้าเบียร์มีชื่อแห่งหนึ่ง เพิ่งได้รับเงินเดือนมา และซื้อของมาเรื่อยๆ จนมาได้ธนบัตรฉบับละ 500 บาท และให้ตนนำไปซื้อของในตลาด แต่ก็เอะใจว่าทำไมธนบัตรไม่มีแถบขอบสีเงินเหมือนธนบัตร 500 บาททั่วไป รวมถึงก่อนหน้านี้มีชาวบ้านพูดกันว่ามีคนเอาธนบัตรปลอมฉบับละ 500 บาท มาซื้อของในตลาดบ้านหนองบุ บ้านหนองนาหล่ำและบ้านสามพร้าว จึงกลัวว่าจะมีธนบัตรปลอมที่ได้มาโดยไม่รู้ตัว จากเงินทอนของแม่ค้าในตลาด เลยนำมาเปรียบเทียบกับของจริง และแจ้งให้ชาวบ้านระวังตัว โดยจะนำหลักฐานธนบัตรปลอมไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มคน ที่นำมาใช้

 ด้านนางเพชร กล่าวว่า เป็นเจ้าของร้านขายของชำ ได้ข่าวเรื่องแบงก์ปลอมระบาด จึงตรวจตราธนบัตรทุกครั้งอย่างละเอียดก่อนรับจากลูกค้า

และจะเตือนชาวบ้านให้ระวังคนแปลกหน้ามาซื้อของในตลาด ให้ตรวจดูให้ละเอียด หากไม่มั่นใจก็เอามาให้ตนดูก่อน หลังจากชาวบ้านพากันตื่นตัว คาดว่าแก๊งมิจฉาชีพคงไปต้มตุ๋นชาวบ้านในเขตอื่นๆ จึงอยากฝากเตือนชาวบ้านให้ช่วยกันระวังคนแปลกหน้า มาหาซื้อของตามตลาด และควรตรวจตราธนบัตรให้ละเอียดเพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ แก๊งมิจฉาชีพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์