อดทนสู้ชีวิต! ป้าดวงใจ หญิงที่มีแขนใหญ่สุดในโลก

อดทนสู้ชีวิต! ป้าดวงใจ หญิงที่มีแขนใหญ่สุดในโลก

วันนี้ (4 ก.ย. 57)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ดวงใจ สมัครสมาน ชาวบ้านกระทม จ.สุรินทร์ ผู้มีแขน 2 ข้างบวมใหญ่ที่สุดในโลก ได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางเมื่อสื่อมวลชนในประเทศอังกฤษ เดลีสตาร์/มิสเรอร์ หยิบเรื่องราวชีวิตของ ป้าดวงใจ ไปนำเสนอ โดยในวันที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อไปพบป้าดวงใจนั้น ป้าดวงใจได้ไปขายอาหาร ที่โรงเรียนบ้านสำโรง

ทั้งนี้ ป้าดวงใจ ได้ใช้มือทั้ง 2 ข้าง ที่มีลักษณะบวมใหญ่จับสินค้า ทั้งขนม และตักน้ำแข็งใส่แก้วพลาสติก เปิดขวดน้ำอัดลม

เทลงแก้วพลาสติก เพื่อขายให้กับเด็กๆ และผู้ปกครอง ที่มาร่วมเชียร์และแข่งขันกีฬา โดยมือซ้ายของป้าดวงใจนั้น นิ้วกลางกับนิ้วก้อยจะมีขนาดเล็กปกติ ป้าดวงใจจึงใช้  2 นิ้วนี้ คีบและจับสิ่งของขาย แม้กระทั่งทานข้าวก็จะใช้ 2 นิ้ว จับช้อนทานข้าว ส่วนขวดน้ำอัดลม ป้าดวงก็จะใช้มือจับ

ป้าดวงใจ กล่าวว่า อาการแขนใหญ่ มือใหญ่ เป็นมาตั้งแต่เกิด ตลอด 58 ปี ก็ไปหาหมออยู่เรื่อยๆ แต่ไม่หาย

โดยรักษาตัวผ่าตัด 2 ครั้ง ที่โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นคนไข้ในสมเด็จย่าฯก็ยังรักษาไม่หาย เคยดูดไขมันมา 1 ครั้ง ตอนที่หมอจะดูดไขมัน เขาตีจนบวมหมด เขียวไปหมด แล้วค่อยดูดไขมัน มันปวดมาก หมอบอกว่า เป็นอาการผิดปกติทางฮอร์โมน และเชลล์ที่แขน 2 ข้าง มัน หนักมือ และทรมานมาก เวลายืนทำงานนานๆ ก็จะปวดต้องนั่งวางมือบนโต๊ะจะหายเหนื่อย และช่วงกลางคืนอากาศเย็นๆ ก็จะมีอาการปวดมาก เวลาปวดก็จะทานยาพาราเซตามอน เคยชั่งน้ำหนักแขนมาแล้ว แขนข้างซ้ายหนัก 10 กิโลกรัม ส่วนข้างขวาหนัก 13 กิโลกรัม

ป้าดวงใจ กล่าวอีกว่า เป็นคนไข้ในสมเด็จย่าฯ มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จ พระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) มาระยะหนึ่ง แต่ก็ขาดการรักษาไป

เนื่องจากว่าช่วงนั้นแม่ป่วยอายุมาก แล้วต้องดูแลแม่ ทำให้ไม่ได้เดินทางไปรักษาตัว ก็เลยขาดการรักษาไป 6 ปี โดยเมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว ได้เดินทางไปเอ็กซ์เรย์แขนที่ประเทศญี่ปุ่น มีคนไทย และชาวญี่ปุ่น พาไป แพทย์ที่ญี่ปุ่นก็บอกว่า ให้รอจะรับไปดูดไขมันที่แขนออก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมาอีก

"มือใหญ่มากจับไม่ถนัด แต่ป้าก็ยังจะสู้ จะทำงาน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับน้องสาวที่ต้องเลี้ยงดูลูกชาย และลูกสาว ที่กำลังเรียนหนังสือในชั้นมัธยมศึกษา"
ป้าดวงใจ กล่าว


ด้าน นางจันทร์แก้ว สมัครสมาน อายุ 48 ปี น้องสะใภ้ ป้าดวงใจ กล่าวว่า เมื่อเดือน ต.ค.ปีที่แล้ว มีผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่น กับคนไทย มาหาที่บ้าน

และประสานงานกับแพทย์ที่ประเทศญี่ปุ่น จนได้เดินทางไปตรวจร่างกาย เอกซ์เรย์ ทำเอ็มอาร์ไอ ที่โรงพยาบาลประเทศญี่ปุ่น มีคณะแพทย์วินิจฉัยโรค บอกว่า ไขมันเยอะมาทับเส้นประสาททำให้ปวด แขน หมอบอกว่า รักษาได้ ไม่ต้องผ่า ไม่ต้องตัดแขน หมอจะสไลด์ไขมัน ส่วนที่เกินออก แขนจะเล็กลง แต่ให้รอก่อน หมอรักษาคนแขนใหญ่มาแล้ว 6 คน ป้าดวงใจเป็นคนที่ 7 ของโลกที่แขนมือใหญ่ ก็ยังรอความหวังว่าจะได้รับการรักษาให้แขนมือเล็กลงได้

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์


อดทนสู้ชีวิต! ป้าดวงใจ หญิงที่มีแขนใหญ่สุดในโลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์