อาสาใจโหดแค่หมาเห่าฟันหัวแบะ

อาสาใจโหดแค่หมาเห่าฟันหัวแบะ

ใจร้ายฟันหมาหัวเละ เปลือกตาขาดเป็นแผลฉกรรจ์ มูลนิธิ The Voice ยื่นมือช่วยเหลือ คาดอาสาที่เข้ามาทำงานในพื้นที่เป็นผู้ลงมือ ขณะสังคมออนไลน์ร้องหาตัวมาลงโทษ

กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพสุนัขถูกทำร้ายจนเกิดบาดแผลฉกรรจ์ทางโลกออนไลน์

ระบุว่า “ถูกคนเอามีดฟันช่วยกันแชร์เยอะ ๆ นะค่ะ เผื่อเจอคนใจดีอยูในพื้นที่หรือมีหน่วยงานมูลนิธิ รักสัตว์ เข้าไปช่วยเหลือน้องอยู่สมุทรปราการค่ะ” ความคืบหน้า วันที่ 4 ก.ย. ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ได้ติดต่อไปยังเจ้าของภาพดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุอ้างว่า“เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในซอย เจริญสุข ตรงข้ามโรงเรียนเทคนิคสมุทรปราการ ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการโดยในคืนเกิดเหตุมีกลุ่มอาสาเข้ามาทำงานในพื้นที่ จากนั้นได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนแล้วเงียบไป ในช่วงสายจึงพบสุนัขตัวดังกล่าวถูกทำร้าย คาดสุนัขอาจจะหวงพื้นที่หรือระแวงคนแปลกหน้า จนตรงเข้าไปเห่าขู่จนเสียงดัง ทำให้อาสาคนดังกล่าวตัดสินใจทำร้ายสุนัขจนได้รับบาดเจ็บ แต่ทั้งนี้ที่ผ่านมาสุนัขตัวนี้มีอุปนิสัยร่าเริง เชื่อง ชาวบ้านสามารถจับเล่นได้ จึงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น”

ล่า สุดสุนัขโชคร้ายตัวนี้ได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิ “TheVoice (เสียงจากเรา)”

โดยนายสัตว์แพทย์ณัฐกาญจน์ แกล้วเขตต์การ สัตวแพทย์ประจำมูลนิธิฯ เปิดเผยว่า “สุนัขมีแผลที่ศีรษะยาวประมาณ 10 เซนติเมตรลึกถึงกล้ามเนื้อชั้นใน เปลือกตาขาด บริเวณหลังมีแผลลักษณะเดียวกัน 3 แผล ความยาวประมาณ 5 เซนติเมตร ลักษณะของแผลเกิดจากของมีคมฟันลงด้วยความแรงแผลจึงมีลักษณะเปิดกว้างตอนที่ ทางมูลนิธิฯ นำมารักษาสุนัขเริ่มมีอาการซึมแต่ยังทานอาหารได้ ทั้งนี้ได้เย็บแผลซึ่งคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลารักษาตัวประมาณ 15 วัน แต่ที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณหนังตา ต้องดูว่าจะสามารถเปิดปิดหนังตาได้เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะหากไม่สามารถปิดได้จะทำให้ดวงตามีอาการตาแห้ง และต้องใส่ยาไปตลอดชีวิต ส่วนอาการด้านจิตใจยังระแวงและหวาดกลัวเวลาที่คนเข้าใกล้และหลังจากแผลหายดี จะทำหมันพร้อมฉีดยาเพื่อหาบ้านใหม่ให้กับสุนัขตัวนี้ต่อไป

ภาย หลังจากภาพสุนัขถูกทำร้ายอย่างทารุณถูกเผยแพร่ออกไป บนโลกออนไลน์ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่โหดร้ายหลายเสียงเรียก ร้องให้นำคนผิดมาลงโทษให้สาสมกับการก่อเหตุดังกล่าว.


อาสาใจโหดแค่หมาเห่าฟันหัวแบะ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์