ม็อบบีบหนัก! ชุมนุมหน้าค่าย อิงคยุทธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. เช้าวันที่ 8 พ.ค. ได้มีชาวบ้านประมาณ 300 คน ทยอยเดินทางมาปิดล้อมหน้าค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัว เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่อ.กรงปิยัง จ.ยะลา จำนวน 24 คน

ในข้อหาร่วมกันวางแผนยิงขบวนรถท่านผู้หญิงวิริยะ ชวกุล โดยกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะทำการชุมนุมด้านหน้าประตูค่ายอิงยุทธบริหารอย่างไม่มีกำหนด หากไม่การปล่อบตัวผู้ต้องหา

ในขณะที่ทหารได้จัดกำลังประมาณ 200 นาย จัดให้ผู้ชุมนุมอยู่ในจุดที่ไม่กระทบกับผู้ใช้ถนน และการเข้า-ออกค่ายอิงคยุทธบริหาร


ในขณะเดียวกันทางฝ่ายทหาร จะไม่ยอมเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม


และจะไม่ปล่อยตัวผู้ต้องหา ที่มีการควบคุมตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้อง พร้อมกับได้สั่งเตรียมพร้อมชุดสลายม็อบ หากกลุ่มผู้ชุมนุมมีการรุกล้ำเข้าไปในเขตรั้วของค่าย และปิดประตูทางเข้า-ออกของค่ายอิงคยุทธบริหาร โดยให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที

รวมทั้งการจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมทุกคน เนื่องจากการกระทำดังกล่าวของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นการท้าทายอำนาจรัฐ โดยเฉพาะการปิดล้อมค่ายทหาร ในขณะเดียว ได้มีการสั่งการให้มีการสกัดรถที่นำชาวบ้าน

เพื่อเดินทางมาสมทบการชุมนุมที่หน้าค่ายอิงคยุทธบริหารจากรอบนอก หลังจากที่ทราบว่า กลุ่มชาวบ้านได้ทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมครั้งนี้อาจมีถึง 1,000 คนแล้ว

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวจำนวน 24 คน ได้ถูกนำตัวมาสอบสวนที่ศูนย์วิวัฒน์สันต์ ค่ายอิงคยุทธบริหาร และล่าสุดได้มีการปล่อยตัวไปแล้วจำนวน 3 คน เหลืออีก 21 คนที่ถูกควบคุมตัว.


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์