ทหารหลั่งน้ำตา เมื่อเห็นสภาพเด็กถูกทิ้ง

ทหารหลั่งน้ำตา เมื่อเห็นสภาพเด็กถูกทิ้ง


หลั่งน้ำตาด้วยความสงสาร 3 พี่น้องถูกทอดทิ้ง ล่าสุดนายอำเภอสุวรรณภูมิ ชาวบ้าน และพระสงฆ์เร่งช่วยเหลือ หลังผู้เป็นแม่ติดเหล้าหนีไปมีสามีใหม่ไม่เคยสนใจ พร้อมสร้างบ้านหลังใหม่ให้อยู่ มอบศูนย์ช่วยเหลือดูแลพร้อมเปิดบัญชีรับการช่วยเหลือ

กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพและเรื่องราวของเด็กชาย 3 คนอาศัยอยู่กันลำพังภายในบ้านเก่าไม่มีฝาผนัง ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีห้องน้ำ ไม่ได้เรียนหนังสือหรือแม้แต่เสื้อผ้าที่จะสวมใส่ใน ต.ทุ่งกุลาอ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยมีผู้อ้างว่าแม่ของเด็กทั้ง 3 มีอาการติดเหล้า และหนีไปมีสามีใหม่ไม่กลับมาสนใจดูแลลูก ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการโพสข้อความเพิ่มเติมว่า แม่เด็กได้เดินทางมากับสามีใหม่สภาพเมาเหล้ามาที่บ้าน โดยเรื่องที่เกิดขึ้นทหารจาก จ.ร้อยเอ็ด ทราบจึงรีบลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือเด็ก เนื่องจากเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย เมื่อไปถึงพบแม่เด็กนำเด็กไปอยู่กับสามีใหม่ในกระต๊อบข้างนาสภาพเมาทั้งคู่ ทหารจึงเข้าไปพูดคุย และนำตัวเด็กกลับออกมา โดยเด็กทั้ง 3 อยู่ในความดูแลของทหาร จ.ร้อยเอ็ด ทั้งนี้ขณะนำตัวเด็กออกมาทหารที่อุ้มเด็กคนหนึ่งถึงกับทนเห็นสภาพความเป็นอยู่ไม่ได้ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความสงสารเด็ก ๆ เป็นภาพที่สลดหดหู่กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างมาก

อย่างไรก็ตามหลังนำตัวเด็กออกมาได้ นายปณิธาน สุนารัตน์ นายอำเภอสุวรรณภูมิพร้อมกำลังทหาร พระสงฆ์ และชาวบ้าน ร่วมกันปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับเด็กน้อยสามพี่น้อง ที่บ้านดอนแคน หมู่ 2 ต.ทุ่งกุลา อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยมีผู้บริจาคสิ่งของ เสื้อผ้า และเงินส่วนหนึ่งซื้อวัสดุก่อสร้างในการสร้างบ้านหลังใหม่ให้ โดยก่อนหน้าเด็กทั้งสามคนอาศัยอยู่ด้วยความยากลำบากตามลำพัง พ่อและแม่ติดเหล้าเกิดมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ในที่สุดก็แยกทางกัน ผู้เป็นแม่ก็ไปมีสามีใหม่ และทำงานกลางคืนในร้านอาหาร ปล่อยให้ทั้งสามคนเผชิญชีวิตตามลำพัง นาน ๆ ทีผู้เป็นแม่จะกลับไปดูแต่ไม่เคยให้อะไร หรือช่วยเหลืออะไร ญาติพี่น้องเด็กก็ไม่มี เวลาจะกินจะต้องไปขอข้าวจากวัด จากชาวบ้าน ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีเสื้อผ้าดีดี ไม่มีห้องน้ำใช้ อีกทั้งไม่ได้ไปเรียนหนังสือ เวลาฝนตกทั้งสามคนอยู่อย่างลำบากมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังมีข่าวเผยแพร่ออกไปว่ามีคนแจ้งเข้ามาช่วยเหลือเด็ก ๆ ผู้เป็นแม่ซึ่งอยู่ในสภาพเมาแป๋ทราบเรื่องรีบเดินทางเพื่อไปรับเด็กๆไปอยู่ที่อื่น โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน ตลอดจนทหารไม่ยินยอมให้พาเด็กไป เนื่องจากเกรงว่าจะถูกทอดทิ้งอีก พร้อมให้ญาติรายหนึ่งของเด็กร่วมดูแลช่วยเหลือเด็กดีกว่า อีกทั้งนายอำเภอได้มอบหมายภารกิจให้ศูนย์ช่วยเหลือสังคมเทศบาลตำบลทุ่งกุลา ทำหน้าที่ดูแลเด็กทั้งสามคน ทั้งด้านการศึกษา สาธารณสุข ปัจจัยการดำรงชีพบัญชีพ และจะประชุมฝ่ายต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป เบื้องต้น ทางศูนย์ช่วยเหลือฯ ได้เปิดบัญชี เลขที่บัญชี 4140458178 ธนาคารกรุงไทย สาขาสุวรรณภูมิ ชื่อกองทุนรวมน้ำใจสร้างบ้านหลังใหม่ให้เด็กผู้ด้อยโอกาส เพื่อรับการช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธาด้วย


ทหารหลั่งน้ำตา เมื่อเห็นสภาพเด็กถูกทิ้ง


ทหารหลั่งน้ำตา เมื่อเห็นสภาพเด็กถูกทิ้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์